CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tiêu chuẩn C-TPAT là gì ? Những nội dung cập nhật mới

C-TPAT là viết tắt của Customs-Trade Partnership Against Terrorism – Đây là chương trình an ninh phối hợp giữa hải quan Mỹ và bảo vệ biên giới để xây dựng an ninh chuỗi cung ứng và biên giới.


Tổ chức của bạn có đủ điều kiện cho C-TPAT ?

Nội dung cập nhật của tiêu chuẩn c-tpat

Được giới thiệu năm 2011, Tiêu chuẩn an ninh C-TPAT là một sáng kiến chung của chính phủ và doanh nghiệp Mỹ. C-TPAT được thiết kế nhằm tăng cường an ninh quốc tế nói chung và an ninh biên giới Mỹ nói riêng. Thông quá đó, cơ quan hải quan và biên phòng Mỹ phối hợp hợp tác yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo thực hiện toàn bộ yêu cầu thực hành bảo mật trong hoạt động và giao tiếp, bên cạnh đó xác minh các nguyên tắc bảo mật đối với các đối tác kinh doanh của mình trong chuỗi cung ứng.

>>>> Xem thêm: Wiki


MỘT SỐ NỘI DUNG CẬP NHẬT CỦA TIÊU CHUẨN C-TPAT 

Như bạn đã biết, Tiêu chí Bảo mật Tối thiểu (MSC) mới của CTPAT đã được hoàn thiện và xuất bản vào tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên, sau một số sự cố an ninh hàng hải lớn trong năm 2019 và theo chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao CBP, CTPAT đã phát triển hai yêu cầu tiêu chí bổ sung áp dụng cho toàn bộ thành viên của mình - có Bộ quy tắc ứng xử và để các Thành viên tự tiến hành phân tích nội bộ về sự cố bảo mật ngay sau khi Thành viên CTPAT biết về sự cố.

Hai tiêu chí mới này đã được đưa vào phiên bản tháng 1 năm 2020 của MSC và được chia sẻ với các thành viên thông qua Cổng thông tin CTPAT – Hướng dẫn viên MSC. Sau khi tham khảo thêm với cộng đồng thương mại, CTPAT gần đây đã đưa ra các phiên bản cập nhật của hai yêu cầu mới này:

3.1. Bảo mật theo thủ tục - Bắt đầu phân tích sau sự cố càng sớm càng tốt - Tiêu chí 7.37

Tiêu chí: Sau một sự cố bảo mật quan trọng, các Thành viên phải bắt đầu phân tích hậu sự cố ngay sau khi nhận thức được sự cố và để xác định nơi chuỗi cung ứng có thể đã bị xâm phạm. Phân tích này không được cản trở/can thiệp vào bất kỳ cuộc điều tra đã biết nào do cơ quan thực thi pháp luật của chính phủ tiến hành. Các phát hiện phân tích sau sự cố của công ty phải được lập thành văn bản, hoàn thành càng sớm càng tốt và nếu được cơ quan thực thi pháp luật cho phép, cung cấp cho SCSS khi có yêu cầu.

Hướng dẫn triển khai: Sự cố bảo mật là một sự vi phạm trong đó các biện pháp an ninh đã bị phá vỡ, né tránh hoặc vi phạm và dẫn đến hoặc sẽ dẫn đến một hành vi phạm tội. Các sự cố an ninh bao gồm các hành động khủng bố, buôn lậu (ma tuý, con người, v.v.) và sự hiện diện của những người trốn theo tàu.

3.2. An ninh Nhân sự - Quy tắc Ứng xử của Nhân viên - Tiêu chí 11.5

Tiêu chí: Thành viên CTPAT phải có Quy tắc Ứng xử của Nhân viên bao gồm các kỳ vọng và xác định các hành vi có thể chấp nhận được. Các hình phạt và quy trình kỷ luật phải được đưa vào Quy tắc Ứng xử. Nhân viên/nhà thầu phải xác nhận rằng họ đã đọc và hiểu Quy tắc Ứng xử bằng cách ký tên vào Quy tắc ứng xử và xác nhận này phải được lưu trong hồ sơ của nhân viên để làm tài liệu.

tiêu chuẩn c-tpat cho doanh nghiệp

Hướng dẫn Thực hiện: Quy tắc Ứng xử giúp bảo vệ doanh nghiệp của bạn và thông báo cho nhân viên về những kỳ vọng. Mục đích của nó là phát triển và duy trì một tiêu chuẩn ứng xử mà công ty có thể chấp nhận được. Nó giúp công ty phát triển hình ảnh chuyên nghiệp và thiết lập một nền văn hóa đạo đức mạnh mẽ. Ngay cả một công ty nhỏ cũng cần phải có Quy tắc ứng xử; tuy nhiên, nó không cần thiết kế phức tạp hoặc chứa nhiều thông tin phức tạp.

(Nguon:https://www.cbp.gov/border-security/ports-entry/cargo-security/ctpat/ctpat-msc-announcements)


MỘT SỐ LƯU Ý KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH C-TPAT 

Khi một tổ chức, doanh nghiệp tham gia vào chương trình CTPAT, thì tổ chức sẽ được thỏa thuận làm việc với CBP nhằm bảo vệ chuỗi cung ứng, xác định các lỗ hổng bảo mật và thực hiện các biện pháp an ninh cụ thể và các phương pháp hay nhất.

Theo quy định của C-TPAT thì các thành viên phải giải quyết một loạt các chủ đề bảo mật và trình bày hồ sơ bảo mật, trong đó liệt kê các kế hoạch hành động để điều chỉnh an ninh trong toàn bộ chuỗi cung ứng.


LỢI ÍCH KHI CAM KẾT AN NINH C-TPAT LÀ GÌ?

Một khi doanh nghiệp, tổ chức của bạn áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn An ninh Hàng hóa C-TPAT sẽ có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn có được những lợi ích sau:

  • Giúp ngăn ngừa tình trạng thất thoát hàng hóa, buôn lậu, đánh cắp thông tin sang nước ngoài.
  • Xây dựng được một chuỗi cung ứng hàng hóa an toàn và thuận lợi toàn cầu.
  • Giảm thời gian chờ đợi kiểm tra hàng hóa tại các cảng biển hiện nay.
  • Kiểm soát tốt các lỗ hổng bảo mật trong nội bộ
  • Kịp thời khắc phục lỗ hổng để giảm thiểu rủi ro
  • Giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng cơ hội kinh doanh
  • Nâng cao giá trị thương hiệu.
  • Được quyền truy cập vào hệ thống Cổng thông tin dựa trên web CTPAT và thư viện tài liệu đào tạo
  • Đủ điều kiện tham gia các chương trình thí điểm khác của Chính phủ Hoa Kỳ

KNA là đơn vị đồng hành cũng như hỗ trợ doanh nghiệp trong đánh giá - chứng nhận C-TPAT; với kinh nghiệm đào tạo C-TPAT cho các đơn vị lớn như: Tiếp vận Hải An, Thăng Long – Talimex, TCE VINA Denim, Kuehne- Nagel, Thái Bình Dương, Casadevall Việt Nam vv…. KNA rất mong có cơ hội được đào tạo và triển khai tiêu chuẩn CTPAT cho nhiều doanh nghiệp hơn nữa.


Công ty Cổ phần Vận tải biển Container Thái Bình Dương

Công ty Cổ phần Vận tải biển Container Thái Bình Dương (Pacific Container Lines - PCL) được thành lập từ năm 2015 bởi các cổ đông sáng lập là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành vận tải biển, PCL cung cấp hàng loạt các dịch vụ về Giao Nhận Vận Chuyển và Logistics bao gồm vận tải container nội địa và vận tải quốc tế bằng đường biển; cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức - đường bộ, đường biển, sà lan cũng như quản lý & khai thác kho bãi.


Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí 17

Công ty TNHH một thành viên Cơ khí 17 - Tổng cục CNQP (Nhà máy Z117) luôn đi đầu trong thị trường miền Bắc. Hiện nay, Công ty là Doanh nghiệp trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh, thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, là doanh nghiệp hạng 1, có nhiệm vụ sản xuất sản phẩm quốc phòng và kinh tế. Kinh doanh xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí tiêu dùng và vật tư thiết bị nguyên liệu phục vụ cho sản xuất.


Công ty TNHH Thiết bị và Sản phẩm An toàn Việt Nam

Công ty TNHH Thiết bị và Sản phẩm An toàn Việt Nam (Protec) chuyên sản xuất mũ xe máy và mũ xe đạp với công suất lên tới 8,000,000 mũ mỗi năm. Chúng tôi là một doanh nghiệp xã hội có trụ sở tại Việt Nam được thành lập bởi Tổ chức phi chính phủ 501 (c)(3) của Mỹ, Quỹ AIP. Lợi nhuận thu được từ nhà máy và hoạt động bán hàng sẽ được tài trợ cho các chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng và các dự án giáo dục về an toàn giao thông thông qua các chương trình hoạt động của Quỹ AIP tại Việt Nam, Thái Lan và Cam-pu-chia. Hiện công ty Protec có khoảng 300 nhân viên bao gồm cả 200 công nhân làm việc trực tiếp tại nhà máy, trong đó có 1/3 công nhân khuyết tật làm việc tại khâu lắp ráp tại nhà máy.


Công ty TNHH Bao bì East Color Việt Nam

Công ty TNHH Bao bì East Color Việt Nam có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động hiệu quả trong ngành in ấn & sản xuất bao bì. Công ty có nhà máy chính đặt tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh, miền Bắc Việt Nam với số vốn đầu tư ban đầu lên đến 8-10 triệu đô la Mỹ.


Công ty TNHH KEY TRONIC Việt Nam

Công ty TNHH KEY TRONIC Việt Nam là Doanh Nghiệp làm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị về điện, điện tử, vi tính, truyền thông, y tế. Công ty có địa chỉ tại Lô X10, đường số 10B ND, Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, Phường Hoà Khánh Bắc, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng.

Nếu anh chị đang tìm hiểu về C-TPAT thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng cho doanh nghiệp: danh mục tài liệu, quy trình thủ tục, hệ thống biểu mẫu. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Chia sẻ

Tin liên quan