CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tiêu chuẩn ENplus A1 về viên nén gỗ là gì?

Viên nén gỗ được sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây với nhiều ứng dụng khác nhau, từ sưởi ấm, nấu ăn đến tạo ra năng lượng công nghiệp. Bài viết này sẽ giới thiệu về một trong những tiêu chuẩn chứng nhận dành cho viên nén gỗ, Tiêu chuẩn ENplus A1.

>>> Sự hợp tác giữa KNA và Viện Kiểm tra Kỹ thuật (SZU) về Chứng nhận ENplus


tiêu chuẩn en plus a1 là gì


TIÊU CHUẨN ENPLUS A1 LÀ GÌ?

ENplus A1 là một chương trình đảm bảo chất lượng áp dụng cho cả nhà sản xuất và phân phối viên nén gỗ. Tiêu chuẩn ENplus A1 cung cấp một khuôn khổ được quốc tế công nhận, lấy chất lượng làm trọng tâm của quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm viên nén.

TIÊU CHUẨN ENPLUS A1 ĐƯỢC QUẢN LÝ BỞI TỔ CHỨC NÀO?

Tiêu chuẩn ENplus A1 do Hội đồng viên nén châu Âu (EPC) tập hợp các hiệp hội viên nén quốc gia từ khắp Châu Âu để quản lý và cũng thảo luận về các vấn đề như an toàn, an ninh nguồn cung cấp, giáo dục và đào tạo và chất lượng của các thiết bị sử dụng viên nén.

YÊU CẦU DÀNH CHO VIÊN NÉN THEO TIÊU CHUẨN ENPLUS A1

  • Chiều dài (mm) 3,15
  • Tiền phạt (%, khối lượng) ≤1 (2)
  • Hàm lượng tro (%, khối lượng) ≤0,7 (3)
  • Nhiệt độ nóng chảy tro. (° C) ≥1200 (4)

Trong đó:

  1. 1% của tất cả các viên có thể dài hơn 40mm, nhưng tối đa 45mm
  2. Hạt <3,15mm
  3. Hàm lượng tro ở 550 ° C
  4. Tro để xác định nhiệt độ nóng chảy được tạo ra ở 815 ° C

CÓ THỂ CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM VIÊN NÉN THEO TIÊU CHUẨN ENPLUS A1 HAY KHÔNG?

Để chứng mình sản phẩm viên nén của mình đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn ENplus A1, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham gia vào chương trình chứng nhận của ENplus. Với tư cách là nhà sản xuất, tổ chức của bạn phải thực hiện kiểm tra nhà máy hàng năm và kiểm tra viên nén thường xuyên bởi một bên thứ ba được công nhận. Kết quả chất lượng sản phẩm sẽ được công bố trên trang web của ENplus.

TIÊU CHUẨN ENPLUS A1 THỂ HIỆN CẤP ĐỘ CHẤT LƯỢNG NÀO CỦA SẢN PHẨM VIÊN NÉN?

Tiêu chuẩn ENplus có 3 cấp độ chất lượng là: ENplus A1, ENplus A2, ENplus B - dựa trên các đặc tính của viên nén. Trong đó, tiêu chuẩn ENplus A1 thể hiện chất lượng cao cấp nhất dành cho viến nén được sử dụng trong nồi hơi hoặc bếp gia đình tư nhân. Viên nén A1 tạo ra ít tro nhất và đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất. Viên nén đạt tiêu chuẩn ENplus A2 được sử dụng trong các cơ sở lắp đặt lớn hơn và tạo ra nhiều tro hơn. Viên nén công nghiệp được chứng nhận ENplus B.

THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ VIÊN NÉN ĐƯỢC CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN ENPLUS Ở CHÂU ÂU NHƯ THẾ NÀO?

Tiêu chuẩn ENplus, trong đó của ENplus A1 đang lan truyền nhanh chóng kể từ lần đầu tiên được giới thiệu tại Đức vào năm 2010. Đến năm 2015, các nhà sản xuất viên nén gỗ được chứng nhận xuất hiện ở 34 quốc gia (Áo, Bosnia & Herzegovina, Bỉ, Bulgaria, Brazil, Belarus, Canada, Chile, Croatia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Montenegro, Malaysia, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Nga, Serbia, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Slovenia, Slovakia, Ukraine, Vương quốc Anh và Mỹ). Tổng sản lượng viên nén theo tiêu chuẩn ENplus ước tính tới năm 2022 là khoảng 14 triệu tấn mỗi năm với hơn 1218 công ty được chứng nhận.

tiêu chuẩn en plus a1

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN ENPLUS A1

Dưới đây là các bước cơ bản của quy trình chứng nhận ENplus A1

  • Bước 1: Lựa chọn tổ chức thử nghiệm và chứng nhận ENplus A1
  • Bước 2: Khai báo thông tin và nộp đơn đăng ký chứng nhận ENplus A1
  • Bước 3: Thẩm xét hồ sơ
  • Bước 4: Thử nghiệm sản phẩm viên nén
  • Bước 5: Đánh giá hiện trường cơ sở sản xuất
  • Bước 6: Cấp chứng nhận ENplus A1 hiệu lực 3 năm
  • Bước 7: Đánh giá giám sát định kỳ 12 tháng/lần
  • Bước 8: Tái chứng nhận ENplus A1 sau 3 năm

→ Xem thêm Chứng nhận ENplus


LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT SẢN PHẨM VIÊN NÉN CÓ PHÙ HỢP VỚI TIÊU CHUẨN ENPLUS A1 HAY KHÔNG?

Biểu tượng ENplus A1 sẽ được sử dụng trên bao bì của các sản phẩm được chứng nhận. Ngoài ra, một số nhận dạng của biểu tượng này cũng xuất hiện theo hình thức trên phiếu giao hàng. Doanh nghiệp được chứng nhận sẽ có mã số ID được liệt kê trên trang web ENplus.


TẠI SAO TIÊU CHUẨN ENPLUS A1 LẠI QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG?

  1. Độ bền và độ an toàn

Chứng nhận này biểu thị rằng viên nén gỗ được thử nghiệm và đáp ứng nhiều thông số kỹ thuật khác nhau. Viên nén được chứng nhận ENplus® A1 vượt trội hơn tất cả các loại khác, đặc biệt là về độ bền cơ học, có nghĩa là, về mặt thực tế, chúng được sản xuất tốt hơn thông qua việc đóng gói, xử lý và vận chuyển.

  1. Hạn chế được các tình huống khiếu nại và xử phạt không đáng có.

Nhiều hạt nhỏ trong viên nén có thể đọng lại xung quanh ống nạp nhiên liệu, làm giảm dòng chảy của viên và gây ra sự cố đòi hỏi phải sửa chữa thiết bị tốn kém. Tiền phạt quá nhiều cũng có thể gây ra hiện tượng quá nhiệt và làm bẩn thiết bị. Viên nén đạt chất lượng cao mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

  1. Tuân thủ các quy định của nhà sản xuất viên nén

Nhiều nhà sản xuất viên nén hàng đầu quy định chỉ sử dụng viên nén được chứng nhận ENplus A1 trong các thiết bị của họ. Chọn viên nén được chứng nhận ENplus A1 giúp thiết bị của bạn hoạt động ở mức hiệu suất an toàn và tối ưu

  1. Đảm bảo chuỗi cung ứng

Ngoài ra, chương trình ENplus còn có sự khác biệt vì nó chứng nhận một cách có hệ thống. Chứng nhận rà soát nghiêm ngặt toàn bộ chuỗi cung ứng từ sản xuất ban đầu đến cuối quá trình giao hàng, trong khi các tiêu chuẩn nhiên liệu dạng viên khác thường chỉ liên quan đến sản xuất sản phẩm. Với chứng nhận ENplus A1, tất cả nhân viên trong chuỗi cung ứng đều tuân theo các hướng dẫn chi tiết và được đào tạo chuyên sâu để đảm bảo chất lượng hàng đầu trong việc sản xuất nhiên liệu dạng viên mà họ cung cấp cho khách hàng sử dụng.


LỢI ÍCH KHI ĐẠT CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN CHUẨN ENPLUS A1?

  • Chứng mình viên nén đạt mức chất lượng cao nhất trong hệ thống tiêu chuẩn ENplus
  • Nâng cao giá trị sản phẩm cho các loại viên nén gỗ hoặc viên nén mùn cưa
  • Đảm bảo an toàn cho người sử dụng
  • Hạn chế ô nhiễm môi trường
  • Trở thành một doanh nghiệp uy tín, có trách nhiệm
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường
  • Nâng cao doanh thu lợi nhuận, thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Để biết thêm thông tin về Tiêu chuẩn ENplus A1, vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com


 
✅⭐ Chứng chỉ Hiệu lực Toàn cầu 🔴 Chứng nhận Enplus đươc Viện Kiểm tra Kỹ thuật (SZU) công nhận có hiệu lực Toàn cầu
✅⭐ Chi phí đánh giá tốt 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Mở rộng Thị trường bán hàng  🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Tấm vé thông hành xuất khẩu ☎️ 093.2211.786

Chia sẻ

Tin liên quan