CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tại sao Doanh Nghiệp phải nâng cao Hệ Thống Quản lý Chất Lượng ?

Việc triển khai hệ thống Quản lý Chất lượng chính là xu hướng và làm nền tảng để giúp cho Doanh Nghiệp có được sự phát triển ổn định, có tính cạnh tranh trên thị trường và tiết kiệm được nhiều chi phí về lâu dài cho Doanh nghiệp.


Nếu như Doanh Nghiệp bạn vẫn còn hoài nghi về tiềm năng của việc triển khai Hệ thống Quản lý Chất lượng hoặc xem đó là một sự đầu tư không cần thiết thì dưới đây sẽ là những lý do tại sao HTQLCL thực sự quan trọng với Doanh Nghiệp.

hệ thống quản lý chất lượng

1. Trao đổi hai chiều với Khách hàng của bạn

Một khi Doanh Nghiệp tập trung vào việc nâng cao Chất lương thì thông qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình mà Doanh Nghiệp đó sẽ chủ động trao đổi thông tin với khách hàng để có thể đảm bảo rằng vẫn đáp ứng được các yêu cầu của họ. Việc thu thập thông tin từ phía khách hàng của mình sẽ giúp cho Doanh Nghiệp nắm bắt được những yêu cầu cụ thể của khách hàng đồng thời sẽ nâng cao được sự hài long của chính khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của mình cung cấp.

2. Tổ chức

Việc Doanh Nghiệp có thiết lập HTQLCL sẽ cần một khoảng thời gian nhất định, nhưng một khi thủ tục và quy trình được xây dựng và áp dụng, thì mọi việc sẽ dần đi vào khuôn khổ.
Với quy trình và hệ thống quản lý chất lượng được xây dựng lên thì các phòng ban khác nhau sẽ cùng đồng thời làm việc và trao đổi với nhau để thiết lập cũng như duy trì thông tin. Việc có một doanh nghiệp có tổ chức sẽ cải thiện đáng kể hơn tinh thần của nhân viên và làm mờ ranh giới giữa các tầng quản lý với nhau. Chính việc đó sẽ làm cho họ ý thức được thực tế và có trách nhiệm hơn với công việc của mình.

3. HTQLCL có thể đo lường được

Hiện nay HTQLCL cho phép có thể đo lường đượcdịch vụ và quá trình sản xuất của Doanh Nghiệp. Tất cả sẽ được báo cáo bằng văn bản và đều sẽ dược quy chuẩn hóa cũng như so sánh được hiệu quả trước và sau khi áp dụng. Những phép đo này cung cấp các tiêu chuẩn hữu hình để có thể xác định được sự cải tiến. Các phép đo có thể được thực hiện hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng ... Với thông tin quan trọng này, Ban lãnh đạo sẽ có những hành động khắc phục phù hợp để giải quyết các kết quả không đạt yêu cầu và thực hiện thay đổi.

4. Cấu trúc

Triển khai HTQLCL trong doanh nghiệp tạo ra một hệ thống tự đánh giá có thể đưa những cải tiến trong kinh doanh. Doanh nghiệp có sự chủ động hơn trong quyền kiểm soát các hệ thống và quy trình của mình vì tự doanh nghiệp đã xác định chúng, ghi chép và theo dõi. Khi có một cấu trúc hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể trở nên phù hợp với nhiều tiêu chuẩn chất lượng có liên quan đến loại hình kinh doanh như CE, ISO 9001: 2015ISO 14001:2015. Với một hệ thống chất lượng hoàn chỉnh như vậy thì giờ đây doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng trưởng và mở rộng sang các thị trường mới


Hy vọng với những lý do trên đây sẽ giúp cho bạn có thể có được cái nhìn đúng nhất về việc ưu tiên nâng cao hệ thống quản lý chất lượng. Để cho mỗi Doanh Nghiệp có được một hệ thống quản lý tốt và từ đó kiểm soát cũng như cải tiến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong Doanh nghiệp.

Nếu có thắc mắc xin gọi đến số Hotline: 0932211786 để được tư vấn xây dựng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Chia sẻ

Tin liên quan