CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Công Ty CP Dược Trung Ương MEDIPLANTEX: Kết quả bất ngờ sau khi triển khai áp dụng 5S

Nhờ việc áp dụng triển khai phương pháp 5S mà nhà máy của Công Ty CP Dược Trung Ương MEDIPLANTEX đã đạt được nhiều kết quả tốt khiến diện mạo chung của Công ty đã thay đổi thực sự.


Hình ảnh Đào tạo 5S cho Công Ty CP Dược Trung Ương MEDIPLANTEX

Chi Nhánh Công Ty CP Dược Trung Ương MEDIPLANTEX bao gồm 2 nhà máy sản xuất dược phẩm đặt tại địa bàn Huyện Mê Linh - Hà Nội. Với hệ thống máy móc tiên tiến hiện đại đạt chuẩn GMP-WHO chuyên cung cấp các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng cao.

Công Ty CP Dược Trung Ương MEDIPLANTEX

Công Ty CP Dược Trung Ương MEDIPLANTEX

Nhà máy với quy mô rộng lớn được phân chia ra nhiều hạng mục và khu vực sản xuất riêng, cần phải có sự đồng bộ và nhất quán với nhau để việc sản xuất được hiệu quả. Nhằm mục đích cải thiện môi trường làm việc, nâng cao ý thức trách nghiệm của người lao động và nâng cao tính an toàn trong quá trình sản xuất, ban lãnh đạo công ty đã quyết định triển khai áp dụng chương trình thực hành tốt 5S cho doanh nghiệp

đào tạo 5s cho công ty dược mediplantex

Buổi đào tạo thực hành 5S tại Công Ty CP Dược Trung Ương MEDIPLANTEX 

Ngay từ ban đầu ban lãnh đạo đã chỉ đạo thành lập ban 5S. Những bộ phận đã đăng kí thực hiện 5S, đoàn chuyên gia KNA đã hướng dẫn đội ngũ cán bộ công nhân viên của Công ty đã thực hiện  Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ và tiến dần đến bước Săn sóc. Những khu vực được phân chia một cách rõ rang dễ nhận biết. Các vật tư trang thiết bị được gắn biển định vị trí ; sàn nhà, tường nhà được vệ sinh sạch sẽ… Nhìn chung, môi trường làm việc và diện mạo chung của công ty đã có sự thay đổi trực quan:



 Báo cáo hình ảnh thực hiện 5S cho công ty CP Dược Trung Ương MEDIPLANTEX

Sau khi dự án áp dụng 5S được thực hiện và duy trì thường xuyên thì mọi cán bộ nhân viên trong công ty đã tự có ý thực thực hiện vệ sinh định kì các khu vực và phần này hiểu được tầm quan trọng của thực hành 5S trong nhà máy. Các CBCNV Công ty đã nhận thấy nhiều sự thay đổi hơn sau khi áp dụng triển khai chương trình thực hành tốt 5S như môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng hơn; dụng cụ được sắp xếp gọn gàng, có dán nhãn nhận biết giúp mọi người dễ lấy, dễ sử dụng… “ Rõ ràng, khi CBCNV nhận thức được 5S có giá trị như thế nào, mọi người đã rất hào hứng tham gia và quan trọng hơn là mỗi người hình dung được mình là một phần trong cả tập thể đang nỗ lực thay đổi để tốt hơn trong tương lai” . Bà Phương Anh - trưởng ban chỉ đạo 5S chia sẻ.

Trên nền tảng tinh thần quyết tâm thực hiện phương pháp 5S của ban lãnh đạo MEDIPLANTEX cũng như toàn thể cán bộ CBCNV trong công ty. Đoàn chuyên gia KNA đã đưa ra một số đề xuất nhằm cải tiến giúp doanh nghiệp duy trì thực hiện 5S và hướng tới những kết quả cao hơn, điển hình như: Xây dựng cơ chế khuyến khích cho các nhóm triển khai tốt ở các khu vực cho mỗi giai đoạn; Xây dựng sơ đồ mặt bằng và phân công trách nhiệm cho từng nhóm, từng cá nhân, tạo checklist vệ sinh yêu cầu kiểm tra, đánh giá mỗi khi kết thúc ca; Tích cực tổ chức tuyên truyền, đào tạo hướng dẫn cho toàn bộ CBCNV hiểu sâu hơn về 5S và khuyến khích mọi người đóng góp sáng kiến cải tiến trong công việc và đơn giản hóa thủ tục thanh lý các vật tư không sử dụng…

đào tạo 5s cho công ty dược mediplantexNhóm chuyên gia KNA đề xuất giải pháp cải tiến cho CBCNV Công ty

Trong thời gian tới, với sự đào tạo 5S bài bản của KNA và sự đồng tâm của anh chị em cán bộ nhân viên toàn công ty. Tập trung chú trọng vào chất lượng chứ không phải hình thức, công ty CP Dược Trung Ương MEDIPLANTEX hướng tới việc ngày càng đạt được nhiều lợi ích thiết thực nhờ tiếp tục duy trì hoạt động 5S và trở thành điển hình thực hiện tốt 5S tại doanh nghiệp.

  • Xem thêm khóa đào tạo thực hành 5S: Tại đây
Chia sẻ

Tin liên quan