CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Lịch sử hình thành HACCP

Tiêu chuẩn Phân tích mối nguy và các điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) là một cách tiếp cận có hệ thống để xác định mối nguy, đánh giá rủi ro và kiểm soát chúng một cách hiệu quả. Tiêu chuẩn này được sử dụng trong nhiều cơ sở trong ngành công nghiệp thực phẩm để đảm bảo rằng tất cả thực phẩm được tiêu thụ đều an toàn với người sử dụng. 


>>> Quy trình thực hiện thành công HACCP cho Doanh Nghiệp

lịch sử hình thành HACCP


Lịch sử hình thành HACCP xuất phát từ nhu cầu cung cấp thực phẩm an toàn cho những chuyến thám hiểm vào không gian. Trong đó các các yêu cầu về quản lý kỹ thuật của NASA, các điểm kiểm soát tới hạn sẽ được sử dụng làm hướng dẫn cho sáng kiến ​​an toàn thực phẩm HACCP này.  

Sau thành công của việc cung cấp cho NASA thực phẩm an toàn để sử dụng cho các chuyến thám hiểm không gian của họ, công ty Pillsbury đã thu hồi một sản phẩm có tên Farina. Farina là một loại ngũ cốc được sử dụng trong thức ăn cho trẻ sơ sinh. Lý do là bởi họ đã tìm thấy những mảnh thủy tinh và tàn dư trong thức ăn, những thứ gây ra sự ô nhiễm cho thực phẩm.

Nhà vi sinh vật học tại Pillsbury, Howard Baumann, người cũng đã giúp đỡ trong việc phát minh sáng kiến ​​của NASA, đã vận động để công ty áp dụng kế hoạch HACCP. Việc Pillsbury áp dụng HACCP gặt hái được nhiều thành công sau đó.

Một cuộc thảo luận của ban hội thẩm đã được tổ chức vào năm 1971 tại Hội nghị Quốc gia về Bảo vệ Thực phẩm nhằm xem xét các Điểm Kiểm soát Quan trọng và Thực hành Sản xuất Tốt (GMP) trong việc sản xuất thực phẩm an toàn. Sau khi cuộc họp kết thúc, FDA yêu cầu Pillsbury thiết lập và quản lý một chương trình đào tạo về việc kiểm tra thực phẩm đóng hộp cho các thanh tra viên của FDA. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9 năm 1972 trong 21 ngày, với 11 ngày giảng trên lớp và 10 ngày đánh giá nhà máy đóng hộp. Tên của lớp học này là “An toàn thực phẩm thông qua Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn”. Sự kiện này đánh dấu cột mốc lần đầu tiên HACCP được sử dụng để giáo dục các cơ sở thực phẩm khác trong ngành.

 lịch sử hình thành HACCP

Ngày nay, HACCP đã trở thành một tiêu chuẩn phổ biến. Nhiều cơ sở thực phẩm tổ chức đào tạo các lý thuyết của Phân tích mối nguy và kiểm soát tới hạn trên quy mô lớn. Không những vậy, nhiều đơn vị còn triển khai xây dựng hệ thống an toàn thực phẩm theo 7 nguyên tắc của HACCP và găt hái được nhiều thành tựu đáng kể. Không quá khi nói rằng, sự ra đời và phát triển của tiêu chuẩn HACCP đã mở ra một bước tiến lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm thế giới.

Tiêu chuẩn HACCP rất quan trọng vì nó ưu tiên và kiểm soát các mối nguy tiềm ẩn trong quá trình sản xuất thực phẩm. Bằng cách kiểm soát các rủi ro chính khi sản xuất thực phẩm, chẳng hạn như các chất gây ô nhiễm vi sinh, hóa học và vật lý, ngành công nghiệp thực phẩm có thể đảm bảo tốt hơn với người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ an toàn với sức khỏe con người. Bằng cách giảm các mối nguy từ thực phẩm, việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng được tăng cường ”_ Trích bình luận của Liên minh HACCP Quốc tế

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, Doanh nghiệp sẽ nắm được thông tin về Lịch sử hình thành HACCP. Nếu có nhu cầu đánh giá chứng nhận HACCP mới nhất năm 2023 để sở hữu Chứng chỉ HACCP (HACCP certificate), vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

 
✅⭐ Dịch vụ trọn gói 🔴 KNA CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Thủ tục đăng ký nhanh gọn 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Chính sách hậu mãi sau chứng nhận 🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 093.2211.786
Chia sẻ

Tin liên quan