CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Lợi ích của Kaizen dành cho các doanh nghiệp

Các tổ chức áp dụng văn hóa lấy Kaizen làm trung tâm nhận thấy rất nhiều lợi ích cho các quy trình của họ. Dưới đây là những lợi ích của Kaizen dành cho các doanh nghiệp


LỢI ÍCH CỦA KAIZEN


LỢI ÍCH CỦA KAIZEN LÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

Với sự tập trung vào cải tiến của lý thuyết Kaizen, một trong những lợi ích mà nó mang lại là chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của một tổ chức nào đó được cải thiện. Khi những người gần nhất với quy trình sản xuất tìm thấy những khu vực mà chất lượng hoặc hiệu quả sản phẩm bị ảnh hưởng tiêu cực, tổ chức có thể thực hiện các thay đổi để giảm lãng phí và loại bỏ các sản phẩm bị lỗi.

THỜI GIAN GIAO HÀNG NGẮN HƠN LÀ LỢI ÍCH CỦA KAIZEN

Khi nhóm tìm ra cách để làm cho các quy trình hiệu quả hơn, các hoạt động không tăng thêm giá trị sẽ bị cắt bỏ, các trở ngại đối với việc phân phối được loại bỏ và các quy trình được thực hiện hiệu quả hơn. Kết quả cuối cùng là thời gian giao hàng nhanh hơn, điều này có lợi ích bổ sung là tăng sự hài lòng của khách hàng trong khi loại bỏ các nguồn gây thất vọng cho chính công ty.

KAIZEN GIÚP TIẾT GIẢM CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG

Đương nhiên, bằng cách giảm lãng phí và loại bỏ các hoạt động không mang lại giá trị gia tăng, chi phí vận hành các quy trình sản xuất và các dịch vụ khác sẽ giảm xuống. Các công ty tập trung vào cải tiến sẽ tìm cách dành ít thời gian và tiền bạc hơn cho các quy trình của họ và do đó được hưởng lợi từ chi phí thấp hơn.

LỢI ÍCH CỦA KAIZEN LÀ QUẢN LÝ HIỆU QUẢ HƠN

Các cải tiến được thực hiện không chỉ giới hạn ở những quy trình sản xuất vật lý hoặc quy trình làm việc. Kaizen tập trung vào sự thay đổi liên tục để tốt hơn trong tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh doanh, bao gồm cả thực tiễn quản lý. Các cách thức mà những phương pháp quản lý có thể được cải thiện bao gồm:

  • Thực hiện các thủ tục hiệu quả hơn
  • Cải thiện đào tạo
  • Hợp lý hóa các quy trình hành chính
  • Cải thiện thực hành lập kế hoạch
  • Hợp lý hóa quy trình làm việc
  • Tạo điều kiện giao tiếp và báo cáo
  • Dọn dẹp tài liệu và lưu trữ dữ liệu

Các nhà lãnh đạo phải liên tục tìm kiếm những cách thức mà họ có thể cải thiện việc quản lý con người và quy trình.

KAIZEN GIÚP TĂNG ĐỘ AN TOÀN TẠI NƠI LÀM VIỆC

An toàn là một mối quan tâm lớn trong nhiều ngành công nghiệp. Triết lý Kaizen nhạy cảm với những khu vực có rủi ro về an toàn và thực hiện các biện pháp để giảm thiểu những rủi ro đó. Nó có thể đơn giản như dán nhãn trên thiết bị làm sạch hoặc đào tạo về an toàn sức khỏe nghề nghiệp. Nó có thể liên quan đến việc cài đặt các tính năng an toàn trên thiết bị hoặc cải thiện các thực hành bảo trì.

LỢI ÍCH CỦA KAIZEN

TINH THẦN CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐƯỢC CẢI THIỆN LÀ LỢI ÍCH CỦA KAIZEN

Sự thay đổi cần thiết khi áp dụng Kaizen giúp mọi người có trách nhiệm hơn trong công việc của họ. Ngoài ra, các phương thức và quy trình giao tiếp được cải thiện hơn, mọi người đóng một vai trò trong việc làm cho những kết quả tiến bộ xảy ra. Nhờ vậy mà tinh thần làm việc và tinh thần hợp tác cũng được nâng cao.

Trong một quy trình định hướng Kaizen hiệu quả, nhân viên cấp thấp có thể gửi đề xuất về nơi có thể thực hiện các cải tiến và khi có thay đổi, họ sẽ thấy kết quả. Do đó, một lực lượng lao động sẽ làm việc có trách nhiệm hơn, có tư duy tích cực.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu tổ chức, doanh nghiệp muốn biết thêm về lợi ích của Kaizen, vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan