CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Sức mạnh của 6 Sigma được tạo nên từ đâu?

Six Sigma là một quy trình sử dụng thống kê và phân tích dữ liệu để phân tích và giảm thiểu các sai sót hoặc khuyết tật. Trong quá trình này, mục đích là cải thiện thời gian chu kỳ trong khi giảm các khuyết tật sản xuất xuống không quá 3,4 khuyết tật trên một triệu đơn vị hoặc sự kiện. Vậy điều gì làm nên Sức mạnh của 6 Sigma?

sức mạnh của 6 sigma là gì


SỨC MẠNH CỦA 6 SIGMA THỂ HIỆN QUAN MỤC TIÊU CHÍNH CỦA VIỆC TRIỂN KHAI SIX SIGMA

Mục tiêu chính của bất kỳ việc triển khai Six Sigma nào cũng là cải tiến chất lượng. Thuật ngữ này ban đầu xuất phát từ xếp hạng Sigma được sử dụng để xếp hạng thống kê các quy trình sản xuất trong kỹ thuật. Quy trình 6 Sigma xảy ra khi không có khuyết tật nào được mong đợi trong 99,99966% cơ hội tạo ra chúng. Đây là mục tiêu của bất kỳ việc triển khai Six Sigma nào.

6 Sigma tập trung vào việc sử dụng các cải tiến thống kê để giảm thiểu các khuyết tật trong sản phẩm và dịch vụ. Chính xác mục tiêu đó được thể hiện như thế nào thì còn phụ thuộc vào những gì mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang cố gắng cải thiện.  

Trong một số trường hợp, mục tiêu của Six Sigma sẽ là chuyển đổi hoạt động kinh doanh. Trong những vấn đề khác, các vấn đề cụ thể cần được giải quyết hoặc có thể giúp doanh nghiệp tìm kiếm những cải tiến chiến lược.

SỨC MẠNH CỦA 6 SIGMA THỂ HIỆN QUA LỢI ÍCH CỦA SIX SIGMA

  1. Six Sigma giúp các doanh nghiệp cắt giảm lãng phí

Hệ tư tưởng Six Sigma giúp bạn và công ty của bạn tối ưu hóa các quy trình để giảm tổng lượng chất thải trong mọi quy trình. Phương pháp luận độc đáo này giúp xác định và khắc phục những khu vực lãng phí trong tổ chức của bạn. Từ đó giúp tổ chức tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tài nguyên.

  1. Six Sigma giúp tăng hiệu quả hoạt động

Six Sigma không chỉ giúp bạn giảm thiểu lãng phí mà còn giúp bạn thúc đẩy các quy trình hiệu quả hơn nữa. Việc tham gia các khóa đào tạo Six Sigma chính thức giúp bạn sẽ học được cách sử dụng các nguồn lực để đạt hiệu quả tối đa thông qua các quy trình kinh doanh hiện tại của mình.

lợi ích của 6 sigma là gì

  1. Six Sigma giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình hoạt động

Six Sigma quan tâm đến chất lượng cũng như quá trình xử lý. Bạn không thể nhấn “hoàn tác” trên một công việc sản xuất, vì vậy việc đưa sản phẩm của bạn vào đúng các bước ngay lần đầu tiên là cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn.

  1. Six Sigma giúp giảm rủi ro pháp lý cho công ty

Cùng một quy trình, Six Sigma vừa giúp bạn tiết kiệm tiền cũng sẽ giúp bạn tránh được các khoản phí pháp lý tiềm ẩn. Vì sự cống hiến của Six Sigma đối với chất lượng, việc áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn tuân thủ các tiêu chuẩn tuân thủ quốc tế. Nhờ hạn chế lỗi sai mà chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Sản phẩm an toàn sẽ giúp các công ty hạn chế được các sự cố do sử dụng sản phẩm gây nên, hạn chế việc phải đối mặt với các rủi ro pháp lý cho công ty.

  1. Six Sigma có thể áp dụng vào bất kỳ ngành nào

Một trong những điểm hay nhất của Six Sigma là nó có thể áp dụng cho hầu hết mọi ngành công nghiệp. Từ chăm sóc sức khỏe, sản xuất cho đến bán lẻ, giáo dục,… Các kỹ thuật và công cụ thu được trong quá trình đào tạo Six Sigma có thể được tận dụng để giúp bất kỳ công ty nào giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

  1. Thu được nhiều lợi nhuận hơn nhờ Six Sigma

Về phía công ty, sản phẩm chất lượng giúp làm tăng giá trị, nâng cao khả năng cạnh tranh. Việc hạn chế lỗi sai cũng tiết kiệm được các chi phí xử lý sau đó.

Về phía cá nhân, nếu bạn tham gia các khóa đào tạo Six Sigma và đạt được chứng chỉ ở cấp độ càng cao thì cơ hội việc làm của bạn càng lớn, mức lương mà bạn được nhận càng nhiều.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là các yếu tố làm nên Sức mạnh của 6 Sigma, để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan