CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tại sao phải áp dụng ISO 9001

Tại sao phải áp dụng ISO 9001? Đây là một câu hỏi KNA nhận được khá nhiều trong thời gian qua. Bạn có thể thấy được rằng việc chấp nhận áp dụng ISO 9001:2015 là một quyết định chiến lược của tổ chức, doanh nghiệp giúp cải tiến hoạt động, nâng cao năng suất chất lượng. Bài viết này KNA Cert sẽ chia sẻ cho bạn những hiểu biết quan trọng về ISO 9001 và lý do nên áp dụng ISO 9001 vào doanh nghiệp của bạn ?


 tại sao doanh nghiệp phải có chứng nhận iso

Trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế, vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm và dịch vụ là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp. Ðể đạt được điều này, các doanh nghiệp cần áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và được cấp chứng chỉ theo các tiêu chuẩn ISO

Việc thực hiện các tiêu chuẩn ISO là biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phát huy nội lực, củng cố lòng tin của khách hàng, cải thiện quan hệ đầu tư và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.


KHÁI QUÁT VỀ ISO

Bộ tiêu chuẩn ISO 9001 là hệ thống quản lý chất lượng cơ bản nhất của hệ thống tiêu chuẩn quốc tế ISO. ISO 9001 có thể áp dụng cho mọi ngành nghề và mọi quy mô ở bất kì nơi đâu trên thế giới. Việc Doanh Nghiệp có được chứng chỉ này cung cấp bằng chứng khách quan chứng minh được rằng Doanh Nghiệp bạn đã có hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả.

Qua nhiều phiên bản khác nhau thì phiên bản mới nhất của bộ ISO chính là ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015. Phiên bản năm 2015 có những thay đổi quan trọng mà theo cách nói của Nigel Croft, chủ tịch ban kỹ thuật ISO chịu trách nhiệm xây dựng và soát xét tiêu chuẩn, quá trình này giống một “bước tiến hóa” hơn là một “cuộc cách mạng”.


Xem thêm: ISO là gì? Các tiêu chuẩn ISO được sử dụng nhiều nhất

TẠI SAO PHẢI ÁP DỤNG ISO 9001 ?

KNA CERT sẽ chia sẻ cho các bạn những lý do tại sao cần áp dụng ISO 9001 mới nhất vào quy trình sản xuất kinh doanh của Doanh Nghiệp bạn.

Nắm bắt yêu cầu của khách hàng

Lợi ích đầu tiên mà bộ tiêu chuẩn ISO mang lại chính là có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhiều khách hàng yêu cầu các sản phẩm và dịch vụ có thương hiệu và chất lượng cao nhất.

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp đảm bảo yêu cầu của khách hàng về mặt chất lượng sản phẩm. Bằng cách liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình, doanh nghiệp có thể làm tốt hơn mong đợi của khách hàng – có nghĩa là làm tăng khả năng khách hàng trở lại những lần tiếp theo trong tương lai

Tăng doanh thu từ những khách hàng mới

Khi Doanh Nghiệp của bạn nhận được chứng nhận ISO 9001 bạn đã có thể chứng nhận được hệ thống quản lý chất lượng với khách hàng từ đó gia tăng niềm tin và giúp mở rộng thêm được nhiều thị trường mới.

 tại sao doanh nghiệp phải có chứng nhận iso

ISO 9001:2015 đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, thậm chí giúp tăng từ 30%-50% doanh thu khi áp dụng. Ảnh: Nairalan

Cải thiện chất lượng tổ chức và dịch vụ

Do là hệ thống quản lý chất lượng mà khi áp dụng ISO 9001:2015 sẽ giúp cho Doanh Nghiệp có thể mong đợi được sự gia tăng trong chất lượng của mỗi sản phẩm và toàn bộ quá trình tổ chức.

Nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Do có sự kiểm soát về quy trình chất lượng mà bạn sẽ sản xuất ra được các sản phẩm dáp ứng được với mong đợi của khách hàng. Doanh Nghiệp của bạn sẽ phải đáp ứng không chỉ các yêu cầu đã nêu mà còn phải đáp ứng được với nhiều yêu cầu ngụ ý của họ. Chất lượng gia tăng kéo theo sự phàn nàn về sản phẩm sẽ ít đi.

Tạo nên văn hóa kinh doanh chuyên nghiệp

Một hệ thống ISO muốn được vận hành trơn chu thì nên trao quyền cho nhân viên trong mỗi khâu. Từng người hiểu được trách nhiệm của mình để thực hiện được tốt hơn. nhiệm vụ mục tiêu rõ ràng, các công cụ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, và nhanh chóng có phản hồi đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Rộng hơn nữa việc hệ thống quản lý chất lượng tốt sẽ giúp hình thành một văn hóa công ty chuyên nghiệp giúp phát triển bền vững hơn.

Bên bạn muốn tư vấn ISO đúng không bạn ?

Cải thiện hiệu quả, giảm sự lãng phí và tiết kiệm tiền

Do nhận thức được không có cái gì hoàn hảo mà bộ tiêu chuẩn ISO có một điều khoản nói về sự cải tiến liên tục. Một hệ thống quản lý tốt là hệ thống luôn luôn được cải tiến và áp dụng cái mới hơn tốt hơn trong tương lai. Một hệ thống quản lý chất lượng tốt sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả hơn. Khi quy trình của bạn cải thiện, trở nên nhất quán hơn, và doanh nghiệp sẽ đạt được các mục tiêu với tính chính xác cao hơn, bạn sẽ thấy các kết quả hữu hình. Đồng nghĩa với việc sự lãng phí trong quy trình sẽ giảm đi.

Với chất lượng kém và không hiệu quả sẽ làm lãng phí tiền của và thời gian. Kết quả của việc đó xuất phát từ sự biến đổi các quá trình không nhất quán và giảm đi sự thay đổi và cải tiến nhất quán.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của KNA bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Tại sao phải áp dụng ISO 9001 ? Liên hệ KNA CERT để được chứng nhận ISO 9001:2015 chuyên nghiệp nhất !


 
✅⭐ Dấu IAF Công nhận Quốc tế 🔴 KNA CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Thủ tục đăng ký nhanh gọn 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Chính sách hậu mãi sau chứng nhận 🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 093.2211.786

Chia sẻ

Tin liên quan