CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tại sao quy trình chuẩn SOP quan trọng?

Nếu bạn đã biết một chút về SOP là gì thì hãy dành một chút thời gian để nói về những lợi ích của việc có SOP hay tại sao quy trình chuẩn SOP quan trọng.


quy trình chuẩn SOP là gì


→ Xem thêm Quy trình thao tác chuẩn SOP là gì?

Các doanh nghiệp trong bất kỳ ngành nào cũng có thể hưởng lợi từ việc sử dụng SOP, nhưng một số chủ doanh nghiệp do dự khi đầu tư vào việc tạo ra chúng. Việc có một mạng lưới SOP rộng khắp có thể giúp loại bỏ tình trạng vô tổ chức khỏi doanh nghiệp của bạn, cải thiện hoạt động, …. Một khi bạn thấy được những lợi ích của việc áp dụng các SOP trong doanh nghiệp của mình, bạn sẽ tự hỏi làm thế nào mà bạn đã trải qua một thời gian dài mà không có chúng.


TẠI SAO QUY TRÌNH CHUẨN SOP QUAN TRỌNG 1: SOP THÚC ĐẨY THAY ĐỔI TÍCH CỰC

Có phải một số nhân viên của bạn phàn nàn rằng họ bối rối về những gì họ phải làm trong công việc? Bạn có muốn một cách để đảm bảo rằng mọi thứ đang được thực hiện tốt không?

Các SOP phù hợp có thể giúp thúc đẩy sự thay đổi mà mọi người muốn thấy tại văn phòng. Chúng nhằm mục đích cải thiện cách mọi thứ được thực hiện tại nơi làm việc và chúng có thể dễ dàng thay đổi khi được yêu cầu.

Khi bạn viết một SOP, bạn đang mang lại cho mọi người tính hiệu quả, độ tin cậy và khả năng dự đoán mà họ cần để thành công. Khi có ít câu hỏi hơn về cách thức và lý do mọi thứ được thực hiện, mọi người có thể bắt đầu thực hiện theo cách họ luôn mong muốn.

TẠI SAO QUY TRÌNH CHUẨN SOP QUAN TRỌNG 2: SOP TẠO RA KẾT QUẢ ĐÁNG TIN CẬY

Tính nhất quán là chìa khóa để điều hành một doanh nghiệp thành công. Các công ty có thể bán những thứ khác nhau, nhưng nhìn chung, họ dựa vào tính nhất quán của sản phẩm và công việc sản xuất để khách hàng hài lòng.

Khi bạn viết SOP, mọi người đều tuân theo một quy trình chuẩn hóa để tạo ra kết quả. Nó để lại ít chỗ cho lỗi và được thiết kế để tạo ra kết quả nhất quán. Nếu không có quy trình, nhân viên rất dễ quên các bước chính, phạm sai lầm và từ từ hạ thấp chất lượng sản phẩm của bạn.

quy trình chuẩn SOP là gì

Khi bạn có một SOP, bạn đang thiết lập để đi đến thành công. Bạn sẽ giảm bớt khả năng mắc lỗi và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp kết quả cuối cùng tốt nhất cho khách hàng của mình.

TẠI SAO QUY TRÌNH CHUẨN SOP QUAN TRỌNG 3: CẢI THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN

Khi bạn có các quy trình thao tác chuẩn, bạn sẽ dễ dàng tuyển dụng và giữ chân nhân viên hơn rất nhiều. Nhân viên mới có thể sử dụng SOP để tìm hiểu những điều quan trọng về doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ có thể hiểu tần suất các quy trình cần được thực hiện, cần những gì để hoàn thành một quy trình từ đầu đến cuối và cách mọi người trong bộ phận của họ tham gia vào quy trình.

Đây có thể là một công cụ giúp họ tăng tốc theo thời gian của riêng họ và giảm bớt áp lực cho bạn. Bạn sẽ có thể dành ít thời gian hơn cho việc đào tạo và cho mọi người trong nhóm của bạn thêm thời gian để nhân viên mới làm quen với mọi thứ.

Nhìn chung, SOP có thể hoạt động như một hướng dẫn có thể giúp mọi người trong đội ngũ nhân viên của bạn cải thiện công việc của họ và đảm bảo rằng mọi thứ đang hoạt động chính xác. Bạn có thể loại bỏ sự mơ hồ khỏi một số nhiệm vụ và làm cho kết quả mong muốn của các nhiệm vụ trở nên rất rõ ràng.

Nhân viên sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền cho phí làm thêm giờ và có thể giảm khả năng xảy ra lỗi trong công việc họ sản xuất.

TẠI SAO QUY TRÌNH CHUẨN SOP QUAN TRỌNG 4: SOP TÌM RA LỖ HỔNG

Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng vấn đề kinh doanh mà bạn có thể giải quyết khi viết ra các thủ tục của mình một cách cẩn thận. Khi bạn dành thời gian để viết ra cách mọi người làm mọi việc, bạn sẽ dễ dàng nhận ra mình còn thiếu sót ở điểm nào trong dịch vụ.

Xem có bao nhiêu điều bạn thay đổi về cách bạn vận hành sau khi bạn dành thời gian để xem xét cách bạn làm mọi việc. Bạn không bao giờ biết những gì bạn có thể tìm thấy khi bạn viết ra mọi thứ.

TẠI SAO QUY TRÌNH CHUẨN SOP QUAN TRỌNG 5: SOP TĂNG CƯỜNG AN TOÀN

An toàn lao động là quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Bất kể bạn đang làm trong ngành nào, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang làm bất cứ điều gì có thể để đảm bảo nơi làm việc an toàn cho nhân viên của mình.

Một môi trường không an toàn có thể gây ra nhiều hậu quả hơn là chỉ khiến nhân viên bị thương. Thiết bị hoặc hàng hóa có thể bị hư hỏng, hoặc trong một số trường hợp, đối tác và khách hàng có thể bị thương.

Bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ thiệt hại nào cho doanh nghiệp, khách hàng hoặc nhân viên của mình. Khi nhân viên tuân theo SOP, họ đang tuân theo các quy trình đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả.

Viết một SOP cũng có thể giúp bạn tuân thủ. Việc có sẵn các SOP phù hợp có thể đảm bảo rằng nhân viên của bạn dễ dàng tuân theo các quy trình tuân thủ và giúp bạn không bị phạt vì vi phạm.

TẠI SAO QUY TRÌNH CHUẨN SOP QUAN TRỌNG 6: SOP NÂNG CAO HIỆU QUẢ

Hãy dành chút thời gian để suy nghĩ xem một câu hỏi đơn giản về cách thực hiện mọi việc có thể trì hoãn một quyết định kinh doanh đến mức nào.

Hợp đồng có thể không được ký kết vì ai đó không chắc ai là người có tiếng nói cuối cùng. Bạn có thể mất cơ hội tuyển dụng nhân viên tài năng vì ai đó trong bộ phận nhân sự không biết ai có thể phê duyệt mức lương cho nhân viên mới.

SOP có thể loại bỏ rất nhiều câu hỏi làm chậm những quyết định kinh doanh quan trọng. Khi bạn có một SOP cho những nhiệm vụ quan trọng nhất của mình, bạn sẽ giúp nhân viên của mình dễ dàng làm theo chỉ dẫn hơn và hoàn thành công việc ngay từ lần đầu tiên.

TẠI SAO QUY TRÌNH CHUẨN SOP QUAN TRỌNG 7: CHUẨN HÓA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Nếu ai đó có khiếu nại về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có biết chính xác nó sẽ được giải quyết như thế nào không? Các công ty không có SOP có thể thấy rằng dịch vụ khách hàng của họ còn thiếu khi họ cần giải quyết vấn đề.

Một khách hàng khó chịu có thể không được liên lạc vì không có quy trình về thời gian theo dõi thích hợp. Các yêu cầu dịch vụ có thể bị mất vì không có quy trình nào để cho mọi người biết về các yêu cầu dịch vụ khách hàng mới.

Điều này liên quan đến những gì chúng tôi đã nói về độ tin cậy. Nó không chỉ tạo ra kết quả phù hợp cho khách hàng, nó còn giúp đảm bảo rằng nhân viên đang làm đúng cho khách hàng của bạn.

→ Xem thêm Cách viết mẫu SOP chuẩn - Mẫu quy trình chuẩn (SOP)

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được Tại sao quy trình chuẩn SOP quan trọng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan