CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tiêu chuẩn Nội dung Tái chế SCS Recycled Content

Ngày nay, mỗi sản phẩm, vật liệu, hàng hóa hoặc nguồn cung cấp phải có tỷ lệ phần trăm vật liệu có hàm lượng tái chế được nhà cung cấp chứng nhận. Trong bài viết này, KNA sẽ giới thiệu về Tiêu chuẩn Nội dung Tái chế SCS Recycled Content – một trong những tiêu chuẩn chứng nhận thành phần tái chế mà mọi tổ chức, doanh nghiệp nên tìm hiểu và áp dụng để bắt kịp xu hướng sản xuất bền vững và mở ra nhiều cơ hội hội nhập hơn trong tương lai.


tiêu chuẩn nội dung tái chế SCS


SCS RECYCLED CONTENT LÀ GÌ?

“SCS Recycled Content” dịch sang tiếng Việt là “Tiêu chuẩn Nội dung Tái chế SCS”. Tiêu chuẩn SCS Recycled Content do Tổ chức Dịch vụ Toàn cầu SCS xây dựng và ban hành lần đầu tiên vào năm 1990. Tiêu chuẩn Nội dung Tái chế SCS Recycled là một tiêu chuẩn quốc tế, tự nguyện và đầy đủ, đặt ra các yêu cầu và công bố về nội dung tái chế trước và sau tiêu dùng đối với các sản phẩm cụ thể.

TÌM HIỂU VỀ TỔ CHỨC BAN HÀNH TIÊU CHUẨN NỘI DUNG TÁI CHẾ SCS RECYCLED

SCS GLOBAL SERVICES là nhà cung cấp bên thứ ba hàng đầu trên thế giới về dịch vụ chứng nhận, kiểm toán và thử nghiệm cũng như xây dựng các tiêu chuẩn. Tổ chức SCS được thành lập vào năm 1984 với mục tiêu là công nhận hiệu suất cao nhất về chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội trong khu vực tư nhân cũng như công cộng, đồng thời khuyến khích sự cải tiến liên tục trong phát triển bền vững. Các chương trình của SCS trải rộng trên nhiều ngành công nghiệp, công nhận những thành tựu đạt được trong công trình xanh, sản xuất sản phẩm, thực phẩm và nông nghiệp, lâm nghiệp, ...

RECYCLED CONTENT STANDARD V7.0 LÀ GÌ?

Recycled Content Standard V7.0 là phiên bản mới nhất của Tiêu chuẩn Nội dung Tái chế SCS Recycled. Phiên bản mới nhất này được ban hành từ tháng 07/2014.

MỤC ĐÍCH CỦA TIÊU CHUẨN SCS RECYCLED CONTENT

Mục đích của Tiêu chuẩn là mô tả các yêu cầu đối với việc chứng minh của bên thứ ba đối với các tuyên bố về hàm lượng tái chế được các công ty khẳng định đối với sản phẩm cụ thể. Tiêu chuẩn này cho phép một công ty chứng minh rằng:

  • Sản phẩm của họ chứa các vật liệu được phân loại bằng cách sử dụng các định nghĩa dựa trên nhãn và tuyên bố về môi trường của ISO 14021:1999(E) – Công bố về môi trường tự công bố (dán nhãn môi trường Loại II) và Bộ luật Quy định Liên bang của Hoa Kỳ Tiêu đề 40: Bảo vệ Môi trường, Phần 261- Xác định và Liệt kê Chất thải Nguy hại
  • Tuyên bố tiếp thị của nó phù hợp với Hướng dẫn sử dụng của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) Tuyên bố tiếp thị môi trường.
  • Các sản phẩm của nó chứa các vật liệu có thể phù hợp với tiêu chí Vật liệu & Tài nguyên đối với Nội dung tái chế của các sản phẩm xây dựng theo xếp hạng Công trình xanh của Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC)

tiêu chuẩn nội dung tái chế SCS

NỘI DUNG CHÍNH CỦA TIÊU CHUẨN NỘI DUNG TÁI CHẾ SCS RECYCLED CONTENT V7.0

  1. Ý nghĩa, cấu trúc và mục đích sử dụng
  • Ý nghĩa
  • Cấu trúc của tiêu chuẩn
  • Người dùng dự định
  • Tiêu chuẩn tự nguyện
  1. Phạm vi, Mục tiêu và Hạn chế
  • Phạm vi
  • Mục tiêu
  • Hạn chế
  1. Thuật ngữ chính
  2. Tài liệu tham khảo
  • Tài liệu tham khảo tiêu chuẩn
  • Tài liệu tham khảo bổ sung
  1. Yêu cầu
  • Các yêu cầu về chuỗi hành trình sản phẩm
  • Yêu cầu về định tính & định lượng nguyên liệu
  1. Đánh giá các yêu cầu
  • Đánh giá hồ sơ
  • Đánh giá cơ sở
  • Kết quả đánh giá
  1. Nguyên tắc dành cho người dùng nhãn hiệu riêng
  • Khách hàng nhãn hiệu riêng
  1. Chứng nhận và Tiếp tục Tuân thủ
  • Chứng nhận
  • Tiếp tục Tuân thủ
  • Thông báo thay đổi
  1. Yêu cầu ghi nhãn
  • Yêu cầu quốc gia
  • Các yêu cầu của SCS
  1. Khiếu nại, kháng cáo và tranh chấp
  • Khiếu nại

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý TRONG BỘ TIÊU CHUẨN SCS RECYCLED CONTENT V7.0

Phiên bản 7.0 bổ sung cho Tiêu chuẩn nội dung tái chế SCS bao gồm:

  • Tùy chọn chứng nhận "được làm bằng (made with)" mới cho vật liệu hoặc sản phẩm có chứa thành phần tái chế. Ví dụ: "được làm bằng 100% nhựa PET tái chế sau tiêu dùng." Thông tin này này tạo cơ hội cho các tuyên bố về Nội dung tái chế được chuyển dễ dàng hơn trong chuỗi cung ứng. SCS sẽ tiếp tục đưa ra yêu cầu về hàm lượng tối thiểu truyền thống dựa trên toàn bộ sản phẩm.
  • Các tiêu chí mới để lựa chọn nhà cung cấp và kiểm soát công thức đã được thêm vào để cải thiện và hợp lý hóa quy trình kiểm định chất lượng vật liệu, cùng với các bước khác để hợp lý hóa việc đánh giá.
  • Yêu cầu về Sợi lâm sinh tái chế mới, nằm dưới sự bảo trợ của Tiêu chuẩn Nội dung Tái chế SCS Recycled, sẽ được thay thế bằng một chương trình chứng nhận mới, do nhóm Tài nguyên thiên nhiên của SCS phát triển. Chương trình này sẽ bao gồm các tiêu chí đối với gỗ tái chế, cũng như các yêu cầu pháp lý tối thiểu đối với gỗ và sợi gỗ tái chế.
  • Đối với kim loại quý tái chế và kim loại 3T (thiếc, vonfram, tantali), nhà sản xuất phải chứng minh việc thực hiện quy trình "Biết khách hàng của bạn (Know Your Customer)".

ĐỐI TƯỢNG NÀO CÓ THỂ ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN NỘI DUNG TÁI CHẾ SCS RECYCLED

Đối tượng sử dụng Tiêu chuẩn này là các nhà sản xuất sản phẩm (bao gồm các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan) đang tìm kiếm chứng nhận của bên thứ ba về sự phù hợp của các sản phẩm được chọn với các yêu cầu của Tiêu chuẩn này, cũng như các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan hoặc người tiêu dùng quan tâm trong việc mua các sản phẩm đáp ứng các yêu cầu của Tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn cũng cung cấp hướng dẫn cho các nhà cung cấp nguyên vật liệu và người sử dụng nhãn hiệu riêng.

Tiêu chuẩn này là tự nguyện. Nó không nhằm mục đích thay thế bất kỳ yêu cầu pháp lý hoặc quy định nào có thể áp dụng cho hoạt động của người dùng.


tiêu chuẩn nội dung tái chế SCS

SẢN PHẨM NÀO CÓ THỂ CHỨNG NHẬN SCS RECYCLED

Tiêu chuẩn áp dụng cho bất kỳ vật liệu nào được sử dụng trong một sản phẩm mà nhà sản xuất đưa ra tuyên bố về thành phần tái chế và loại vật liệu trong sản phẩm cuối cùng. Tiêu chuẩn cho phép các vật liệu đầu vào được định tính và định lượng nhằm mục đích đưa ra yêu cầu về hàm lượng tái chế dựa trên tỷ lệ phần trăm. Công bố hàm lượng tái chế phải dựa trên tổng hàm lượng tái chế trong sản phẩm cuối cùng (còn được gọi là “hàm lượng tối thiểu”) và/hoặc trên tổng hàm lượng tái chế của một thành phần cụ thể trong sản phẩm cuối cùng (còn được gọi là “được làm bằng”). Tuyên bố sẽ dựa trên sản xuất tại một địa điểm sản xuất duy nhất hoặc dưới dạng trung bình gia quyền của sản xuất tại nhiều địa điểm sản xuất (còn được gọi là “trung bình gia quyền toàn nhà máy”). Yêu cầu bồi thường bao gồm, nhưng không giới hạn ở các vật liệu có thể được phân loại là tái chế sau khi tiêu dùng hoặc trước khi tiêu dùng.

→ Xem thêm Chứng nhận SCS Recycled


CHỨNG CHỈ SCS RECYCLED CONTENT CÓ HIỆU LỰC BAO LÂU?

“Chứng chỉ SCS Recycled Content” hay “Giấy chứng nhận SCS Recycled Content” có hiệu lực 01 (một) năm với điều kiện doanh nghiệp được chứng nhận duy trì sự tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn. Sau 01 năm, doanh nghiệp phải tái đánh giá chứng nhận SCS Recycled Content.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Để tìm hiểu thêm về Tiêu chuẩn Nội dung Tái chế SCS Recycled Content, Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ với KNA Cert theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan