CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Câu hỏi về Hệ Thống Quản Lý Môi Trường ISO 14001

  1. ISO, ISO 14000 và ISO 14001 là gì?


ISO là viết tắt của các International Organization for Standardization tọa lạc tại Geneva, Thụy Sĩ. ISO thúc đẩy sự phát triển và thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế tự nguyện, cả cho các sản phẩm cụ thể và các vấn đề quản lý môi trường. Chứng nhận 14000:2015 đề cập đến một loạt các tiêu chuẩn tự nguyện trong lĩnh vực môi trường đang được ISO phát triển. Bao gồm trong ISO 14000 là tiêu chuẩn ISO 14001: 2015 Hệ thống quản lý môi trường (EMS) và các tiêu chuẩn khác trong các lĩnh vực như kiểm toán môi trường, đánh giá hiệu suất môi trường, ghi nhãn môi trường và đánh giá vòng đời. hệ thống quản lý môi trường theo iso 14001 và kiểm toán gần đây đã được sửa đổi và công bố vào tháng 9 năm 2015.

  1. Các tiêu chuẩn này được phát triển như thế nào?


Tất cả các tiêu chuẩn ISO được phát triển thông qua một phương pháp tự nguyện dựa trên sự đồng thuận. Mỗi nước thành viên của ISO phát triển vị trí của mình trên các tiêu chuẩn và các vị trí này sau đó được thương lượng với các nước thành viên khác. Các phiên bản dự thảo của các tiêu chuẩn được gửi ra để nhận xét bằng văn bản chính thức và mỗi quốc gia bỏ phiếu chính thức của mình về bản nháp ở giai đoạn thích hợp của quy trình. Trong mỗi quốc gia, nhiều loại tổ chức khác nhau có thể tham gia vào quá trình bao gồm công nghiệp, chính phủ (liên bang và tiểu bang) và các bên quan tâm khác, bao gồm các tổ chức phi chính phủ khác nhau . Ví dụ, EPA và các quốc gia đã tham gia vào việc phát triển tiêu chuẩn ISO 14001:2015 , bao gồm cả việc đánh giá tính hữu dụng của nó thông qua một loạt các dự án thí điểm.

  1. Cộng đồng phải làm gì để có một EMS đáp ứng tiêu chuẩn ISO 14001?


Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 yêu cầu một cộng đồng hoặc một tổ chức phải thực hiện và thực hiện một loạt các thực hành và thủ tục mà khi kết hợp với nhau, dẫn đến một hệ thống quản lý môi trường. ISO 14001: 2015 không phải là một tiêu chuẩn kỹ thuật và do đó không thay thế bất kỳ yêu cầu kỹ thuật nào được thể hiện trong các đạo luật hoặc quy định. Nó cũng không đặt ra các tiêu chuẩn quy định về hiệu suất cho các tổ chức. Các yêu cầu chính của EMS theo ISO 14001: 2015 bao gồm:

Một tuyên bố chính sách bao gồm các cam kết ngăn ngừa ô nhiễm, cải tiến liên tục EMS dẫn đến những cải thiện về hiệu suất môi trường tổng thể và tuân thủ tất cả các yêu cầu pháp lý và quy định hiện hành.

  • Xác định tất cả các khía cạnh của hoạt động, sản phẩm và dịch vụ của tổ chức cộng đồng có thể có tác động đáng kể đến môi trường, bao gồm cả những hoạt động không được quy định.
  • Thiết lập các mục tiêu và mục tiêu của peformance cho hệ thống quản lý liên kết ngược với ba cam kết được thiết lập trong chính sách của cộng đồng hoặc của tổ chức (ví dụ, ngăn ngừa ô nhiễm, gián đoạn liên tục và tuân thủ).
  • Thực hiện EMS để đáp ứng các mục tiêu này. Điều này bao gồm các hoạt động như đào tạo nhân viên, thiết lập hướng dẫn và thực hành công việc và thiết lập các số liệu thực tế theo đó các mục tiêu và mục tiêu sẽ được đo lường.
  • Thiết lập một chương trình định kỳ kiểm tra hoạt động của EMS.
  • Kiểm tra và thực hiện các hành động khắc phục và phòng ngừa khi xảy ra sai lệch so với EMS, bao gồm định kỳ đánh giá sự tuân thủ của tổ chức với các yêu cầu quy định hiện hành.
  • Thực hiện đánh giá định kỳ về EMS bằng cách quản lý hàng đầu để đảm bảo hiệu suất liên tục của nó và thực hiện các điều chỉnh cho nó, khi cần thiết.
  1. EMS có phải là ISO 14001 có liên quan đến cộng đồng không?


Vâng. Bởi vì hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001: 2015 cơ bản là một hệ thống được thiết kế để giúp cộng đồng và các loại tổ chức khác đáp ứng các nghĩa vụ môi trường của họ và giảm tác động của các hoạt động của họ đối với môi trường, nó có liên quan đến tất cả các loại tổ chức. Các quận, thành phố, thị trấn và thị trấn thường giám sát một số cơ sở và hoạt động riêng biệt. EMS có thể được sử dụng như một khuôn khổ để giúp các hoạt động này cải thiện hiệu quả môi trường của họ và sử dụng nhiều hơn các phương pháp phòng ngừa ô nhiễm. Việc sử dụng tiêu chuẩn của các hạt không được thiết lập tốt vào thời điểm này, nhưng một số đã bắt đầu sử dụng nó. 

  1. Một số lợi ích tiềm năng của EMS dựa trên ISO 14001 là gì?
  • Cải thiện hiệu suất và tuân thủ môi trường tổng thể.
  • Cung cấp một khuôn khổ cho việc sử dụng thực hành phòng chống ô nhiễm để đáp ứng các mục tiêu EMS.
  • Tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí tiềm năng khi quản lý các nghĩa vụ môi trường.
  • Thúc đẩy khả năng dự đoán và nhất quán trong việc quản lý các nghĩa vụ về môi trường.
  • Nhắm mục tiêu hiệu quả hơn các tài nguyên quản lý môi trường khan hiếm.
  • Nâng cao tư thế công cộng với các bên liên quan bên ngoài.
  1. Các hoạt động quản lý môi trường hiện tại có thể được tích hợp vào EMS theo ISO 14001 không?

Vâng. Tiêu chuẩn này là linh hoạt và không yêu cầu các tổ chức nhất thiết phải "trang bị lại" các hoạt động hiện có của họ. Tiêu chuẩn này thiết lập một khung quản lý theo đó tác động của một tổ chức đối với môi trường có thể được xác định và giảm một cách có hệ thống. Ví dụ, nhiều tổ chức, bao gồm các quận và thành phố, có hoạt động phòng ngừa ô nhiễm đang hoạt động và hiệu quả đang được tiến hành. Chúng có thể được đưa vào EMS tổng thể theo ISO 14001: 2015.

  1. Tại sao EPA của Mỹ quan tâm đến việc thúc đẩy EMS theo ISO 14001?

Giống như một số tiểu bang, EPA tin rằng các hệ thống quản lý môi trường, nếu được thực hiện đúng cách, có thể phục vụ như một công cụ có giá trị để giúp các tổ chức cải thiện hiệu quả môi trường của họ, tăng cường sử dụng ô nhiễm và cải thiện sự tuân thủ. Tuy nhiên, tiền đề này cần được đánh giá chặt chẽ, làm việc với nhiều tổ chức, bao gồm cả các tổ chức trong khu vực công. EMS có thể, trong tương lai, là cơ sở để cung cấp sự linh hoạt về quy định cho các tổ chức thực hiện thành công chúng.


KNACert - Đào Tạo ISO 14001 An toàn môi trường

Nếu anh chị đang tìm hiểu về ISO 14001:2015 thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng ISO 14001: danh mục tài liệu, quy trình thủ tục, hệ thống biểu mẫu. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.


✅⭐ Dấu IAF Công nhận Quốc tế 🔴 KNA CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Thủ tục đăng ký nhanh gọn 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Chính sách hậu mãi sau chứng nhận 🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 093.2211.786

Chia sẻ

Tin liên quan