Hệ thống quản lý chất lượng theo chứng nhận 14001 là bộ tiêu chuẩn về việc bảo vệ môi trường. Các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn này có quy định về việc quản lý các yếu tố có ảnh hưởng đến môi trường trong quá trình hoạt động của tổ chức và Doanh Nghiệp. Để hệ thống ISO 14001 này được hoạt động một cách thành công thì cần một số yếu tố then chốt.
1. Sự tham gia của nhân viên trong công ty
Điều đầu tiên của một hệ thống EMS thành công chính là nhờ sự tham gia đầy đủ của tất cả mọi người từ người lãnh đạo cho đến nhân viên của Công ty. Việc am hiểu và nhận thức được việc hiện hữu của hệ thống này sẽ khiến cho việc vận hành chúng mất nhiều thời gian hơn và công sức hơn để có thể vận hành một cách trôi chảy.
2. Tuân thủ luật định
Việc tuân thủ luật định là một trong những mục tiêu chính của ISO 14001 EMS yêu cầu các tổ chức phải tuân theo. Việc sử dụng EMS như một công cụ để giám sát một cách có hiệu quả các yêu cầu pháp lý hiện hành và các các yêu cầu khác. Bằng cách sử dụng EMS như một công cụ để đảm bảo tuân thủ luật định, một tổ chức có thể lên kế hoạch tốt hơn về các chi phí liên quan đến giấy phép, báo cáo và theo dõi các yêu cầu pháp lý.
3. Hiệu quả cao hơn
Các tổ chức cần tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của các quy trình của họ chứ không chỉ kiểm soát các khía cạnh môi trường sau khi đã đưa hệ thống vào vận hành. Kiểm soát và ngăn ngừa ô nhiễm là điều cần thiết, nhưng để một hệ thống quản lý có hiệu quả thì cần phải vượt xa vấn đề này và tập trung vào việc cải tiến quy trình. Ví dụ, mức độ hiệu quả của hệ thống quản lý cao có thể giảm trách nhiệm pháp lý. Hiệu quả hoạt động lớn hơn thường liên quan đến việc đổi mới trang thiết bị và cải tiến các quy trình sản xuất sẽ làm giảm đầu vào (năng lượng, nước và các nguồn khác) và giảm lãng phí không cần thiết.
4. Sử dụng các chỉ số hiệu suất đúng
Mỗi tổ chức đều khác nhau và các khía cạnh tác động đến môi trường cũng vậy. Cần xác định và sử dụng các chỉ số hoạt động sẽ giúp các tổ chức giám sát hiệu quả hoạt động của hệ thống EMS và xác định cơ hội cải tiến.
5. Cải thiện quan hệ khách hàng
Các tổ chức cần thiết lập các mối quan hệ dựa trên lòng tin và sự tôn trọng của các cơ quan quản lý, cộng đồng và tất cả mọi người. Mối quan hệ tốt với khách hàng nội bộ và bên ngoài sẽ góp phần vào thành công của tiêu chuẩn ISO 14001.
Với 5 yếu tố được trình bày trên đây đã giúp ích cho việc xây dựng và hoạt động của hệ thống ISO 14001 được thành công hơn. Nếu Doanh Nghiệp của bạn đang áp dụng và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 14001 này thì nhớ chú ý áp dụng 5 yếu tố này đảm bảo sẽ thành công giúp Doanh Nghiệp phát triển bền vững.
Nếu anh chị đang tìm hiểu về ISO 14001 thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng vào doanh nghiệp. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.
✅⭐ Dấu IAF Công nhận Quốc tế |
🔴 KNA CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng ! |
✅⭐ Thủ tục đăng ký nhanh gọn |
🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng |
✅⭐ Chính sách hậu mãi sau chứng nhận |
🔴 salesmanager@knacert.com |
✅⭐ Chi phí tốt |
☎️ 093.2211.786 |