Hướng dẫn kiểm soát nhiệt độ HACCP
Kiểm soát nhiệt độ trong quy trình HACCP đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm và ngăn chặn nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Đây là yếu tố cần....
Việc ra quyết định mua hàng hiện nay không chỉ do từ phía người bán cung cấp sản phẩm tốt, chất lượng. Việc ra quyết định hiện nay còn được đưa ra nhờ những đánh giá của người tiêu dùng. Điều này càng trở nên quan trọng hơn và do đó bộ tiêu chuẩn mới ra đời với mục đích đưa một số trật tự vào quá trình khôi phục lại niềm tin mua hàng trực tuyến.
Theo nghiên cứu của Forbes cho thấy, 90% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi đến thăm một doanh nghiệp và những bài đánh giá đó ảnh hưởng đến 67% quyết định mua hàng. Đây vừa là khó khăn và cũng vừa là lợi ích cho các công ty. Các bài đánh giá trực tuyến thường hiện tràn ngập trên các trang web và chưa có một quy chuẩn nào thống nhất cho những việc đánh giá này.
Có rất nhiều tranh cãi về các đánh giá giả mạo, cho dù đó là người tiêu dùng đánh giá nhưng các công ty thường sửa đổi hoặc ưu tiên đánh giá nhất định để thực hiện loại bỏ những lời chứng thực không tốt, những ý kiến tiêu cực do đối thủ cạnh tranh viết ra làm suy giảm sự tự tin trong toàn bộ quá trình.
ISO vừa phát hành tiêu chuẩn mới nhằm mục đích thay đổi mạnh mẽ điều đó, đặt ra yêu cầu giúp các tổ chức quản lý các trang web đánh giá của người tiêu dùng một cách hiệu quả, cũng như khuyến nghị sẽ giúp xây dựng niềm tin của người tiêu dùng và bảo vệ nhà cung cấp khỏi bị lạm dụng.
Bộ tiêu chuẩn ISO 20488 ban hành nhằm vào các trang web đánh giá cũng như chính doanh nghiệp. Các nguyên tắc và yêu cầu đối với các quy trình thu thập, kiểm duyệt và đăng đánh giá chính là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên được xuất bản bởi ISO / TC 290, một ủy ban kỹ thuật có công việc tập trung vào danh tiếng trực tuyến.
Việc kết hợp với các thông lệ quốc tế tốt nhất trong suốt quá trình từ khi thu thập cho đến khi kiểm duyệt và đăng tải các bài đánh giá. ISO 20488 giúp các Doanh Nghiệp xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng đối với các bài đánh giá trực tuyến, bảo vệ các nhà cung cấp không bị tổn hại và cũng như nâng cao độ tin cậy cũng như chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ cung cấp.
Theo chủ tịch ban kỹ thuật – ông Laurent Petit cho biết: “các ý kiến trực tuyến mang lại cho người tiêu dùng những cơ hội để trao đổi thông tin, quan điểm và những kinh nghiệm. Từ đó giúp mở đường cho những cải tiến trong các hoạt động có liên quan.
“Khả năng đăng và xem các bài đánh giá trực tuyến mang lại cho người tiêu dùng tiếng nói thực sự và hàng triệu bài đánh giá được đăng mỗi năm. Tuy nhiên, điều cần thiết đối với cả người tiêu dùng và nhà cung cấp là các trang web đánh giá này phải được quản lý tốt và nội dung của chúng đáng tin cậy, nếu không, lòng tin sẽ bị suy yếu và danh tiếng của công ty có thể bị tổn hại", ông Laurent Petit chia sẻ.
Có thể nói bộ tiêu chuẩn ISO 20488 được ban hành đã giúp cải thiện việc quản lý các địa điểm, uy tín của chúng bằng cách dựa trên các nguyên tắc hướng dẫn dựa trên tính toàn vẹn, minh bạch và chính xác.
Theo:ISO.org