CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Chi phí cấp Chứng chỉ RCS về Tiêu chuẩn Tuyên bố Tái chế

RCS (Recycled Claim Standard) là Tiêu chuẩn Tuyên bố Tái chế được toàn thế giới công nhận. Vậy “Chi phí cấp chứng RCS là bao nhiêu?”, các tổ chức, doanh nghiệp hãy đọc bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi đó.

Chi phí cấp Chứng chỉ RCS


CHI PHÍ CẤP CHỨNG CHỈ RCS GỒM NHỮNG LOẠI PHÍ NÀO?

  1. Chi phí trước chứng nhận RCS

Trước khi tiến hành chứng nhận RCS, doanh nghiệp cần triển khai áp dụng tiêu chuẩn RCS. Trong giai đoạn này, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ phải đầu tư vào các khoản chi phí sau:

  • Chi phí tìm hiểu về tiêu chuẩn RCS
  • Chi phí thuê tư vấn RCS
  • Chi phí thực hiện RCS
  1. Chi phí chứng nhận RCS với tổ chức chứng nhận RCS

Sau khi hoàn thành việc áp dụng Tiêu chuẩn Tuyên bố Tái chế, doanh nghiệp sẽ chuyển sang giai đoạn 2 là giai đoạn chứng nhận RCS. Tổ chức chứng nhận RCS có thẩm quyền sẽ là chủ thể thực hiện hoạt động này. Trong giai đoạn chứng nhận RCS, có các khoản chi phí sau:

  • Chi phí đăng ký chứng nhận với tổ chức chứng nhận
  • Chi phí đánh giá & xem xét tài liệu Giai đoạn 1
  • Chi phí đánh gía chính thức & viết báo cáo Giai đoạn 2
  • Chi phí cấp chứng chỉ
  1. Chi phí tái chứng nhận RCS

Sau 1 năm hết hiệu lực nếu Doanh Nghiệp của bạn vẫn muốn duy trì chứng nhận thì tổ chức, doanh nghiệp sẽ phải đăng ký chứng nhận lại. Cuộc đánh giá lại được tiến hành tương tự cuộc đánh giá chứng nhận lần đầu. Chứng chỉ cấp lại có hiệu lực trong 1 năm.

Về cơ bản, chi phí tái chứng nhận RCS cũng tương tự như chi phí cấp chứng nhận lần đầu tiên. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp đã áp dụng và tuân thủ tốt tiêu chuẩn RCS trong suốt thời gian trước đó thì sẽ dễ dàng tiết kiệm được khoản chi phí trước chứng nhận. Ví dụ như các tổ chức, doanh nghiệp có thể không cần thuê đơn vị tư vấn RCS bên ngoài nữa vì đã hiểu rõ cách áp dụng tiêu chuẩn RCS


YẾU TỐ NÀO ẢNH HƯỞNG TỚI BÁO GIÁ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN RCS?

  1. Quy mô tổ chức, doanh nghiệp

Quy mô ở đây đề cập tới tổng số nhân sự bao gồm nhân sự văn phòng, công nhân nhà máy, nhân sự tại tất cả cá địa điểm mà tổ chức, doanh nghiệp muốn đánh giá. Quy mô càng lớn thì chi phí cấp chứng nhận RCS càng nhiều

  1. Phạm vi của tổ chức, doanh nghiệp

Phạm vi hay nói chính hơn là lĩnh vực hoạt động mà tổ chức, doanh nghiệp muốn được đánh giá và ghi vào chứng chỉ. Các ngành nghề, lĩnh vực, phạm vi khác nhau cũng ảnh hưởng tới báo giá chứng nhận RCS.

  1. Địa điểm đánh giá của tổ chức, doanh nghiệp

Có nhiều tổ chức, doanh nghiệp không chỉ có một địa điểm mà có nhiều địa điểm sản xuất – kinh doanh. Tổng số địa điểm khách hàng đăng ký đánh giá chứng nhận sẽ quyết định tới chi phí chứng nhận RCS.

  1. Yêu cầu riêng đối với của tổ chức, doanh nghiệp

Bên cạnh các yếu tố chung như quy mô, phạm vi, địa điểm đánh giá thì mỗi một tổ chức, doanh nghiệp sẽ có đặc thù, yêu cầu riêng. Sự khác biệt này cũng sẽ khiến cho việc hạch toán chi phí RCS của mỗi tổ chức, doanh nghiệp không hoàn toàn giống nhau.


CÓ THỂ MUA CHỨNG CHỈ RCS KHÔNG?

Nếu tổ chức, doanh nghiệp của bạn đang thắc mắc về việc “Có thể mua chứng chỉ RCS không?” thì KNA Cert xin phép được trả lời chắc chắn rằng: Dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào thì cũng không thể mua chứng chỉ RCS.

Chứng chỉ RCS là loại chứng nhận quốc tế uy tín và đáng tin cậy, bởi vậy mọi hình thức mua bán chứng chỉ RCS đều là hành vi bất hợp pháp. Các tổ chức nếu cố tình bán chứng chỉ RCS cho các doanh nghiệp mà không thông qua quy trình đánh giá chứng nhận sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí bị thu hồi giấy phép hoạt động. Ngược lại việc cố tình tìm mua chứng chỉ RCS có thể khiến các tổ chức, doanh nghiệp bị lừa bởi các đối tượng, tổ chức không uy tín. Việc mua những chứng chỉ RCS như vậy sẽ không đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp, bởi chứng chỉ đó không có giá trị và không được công nhận, thậm chí hành động này có thể làm giảm danh tiếng và đánh mất lòng tin của khách hàng vào doanh nghiệp nếu bị phát hiện.

Vì vậy, các tổ chức, doanh nghiệp đừng chỉ vì nhanh chóng và tiết kiệm và “tiền mất tật mang”.


CHI PHÍ CHỨNG NHẬN RCS TẠI KNA CERT LÀ BAO NHIÊU?

  1. Chi phí cấp Chứng chỉ phạm vi hoạt động SC (Scope certificate)

Chứng chỉ phạm vi SC cấp cho các nhà cung cấp đáp ứng tất cả các tiêu chí để được phép sản xuất hàng hóa RCS.

→ Xem thêm Chứng chỉ SC là gì 

Như đã nêu ở trên, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chi phí chứng nhận RCS, mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có chi phí chứng nhận khác nhau. Vì vậy. KNA CERT cần biết một số thông tin cơ bản của doanh nghiệp để có thể gửi báo giá chính xác nhất.

  1. Chi phí cấp Chứng chỉ giao dịch TC (Transaction certificate)

Chứng chỉ giao dịch TC các cho một lô hàng hóa hoặc nhiều lô hàng hóa (tối đa là 100 lô hàng trong vòng 3 tháng liên tiếp, cho 1 khách hàng duy nhất nhưng có thể đi nhiều địa điểm) đáp ứng tất cả các tiêu chí của sản phẩm RCS,

→ Xem thêm Chứng chỉ TC là g

Chi phí cấp chứng nhận TC đơn cho mỗi 1 lô hàng là 25 USD/lô

Chi phí cấp chứng nhận TC nhiều lô hàng là 25 USD cho lô hàng đầu tiên và mỗi lô sau có giá trị 6 USD

Ví dụ, Doanh nghiệp xuất 20 lô hàng cho cùng 1 khách hàng thì phí sẽ là 25 *1  + 19 * 6 = 139 USD

Lưu ý: Chứng chỉ TC chỉ được cấp khi có chứng chỉ SC


TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CẤP CHỨNG CHỈ RCS VỀ TIÊU CHUẨN TUYÊN BỐ TÁI CHẾ CỦA KNA CERT?

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực liên quan tới các tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là các tiêu chuẩn tái chế cùng đội ngũ chuyên gia chất lượng được đào tạo một cách bài bản, KNA luôn tìm cách tối ưu hóa chi phí cáp giấy chứng nhận RCS để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài ra, KNA Cert còn miễn phí một số dịch vụ khác kèm theo dịch vụ chứng nhận RCS như:

  • Miễn phí đào tạo An toàn lao động
  • Miễn phí 01 khóa học Public về tiêu chuẩn
  • Miễn phí 01 buổi đánh giá thử năm thứ nhất trước khi đánh giá chính thức

Để được báo giá chứng nhận RCS một cách cụ thể, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với KNA Cert theo số hotline: 093.2211.786 hoặc email:salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan