CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

EPA là gì? EPA TSCA là gì trong xuất nhập khẩu gỗ?

Ngày càng có nhiều tiêu chuẩn khác nhau liên quan tới việc kiểm soát chất lượng gỗ. Trong bài viết này hãy cùng KNA CERT tìm hiểu EPA là gì? EPA TSCA là gì trong xuất nhập khẩu gỗ?


EPA LÀ GÌ?

EPA là Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, tiếng Anh là United States Environmental Protection Agency. Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) được thành lập vào tháng 12/1970 theo lệnh hành pháp của Tổng thống Richard Nixon, Mỹ. Đây là một cơ quan của chính phủ liên bang Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe con người và môi trường. EPA có trụ sở tại Washington, D.C., và chịu trách nhiệm tạo ra các tiêu chuẩn cũng như ban hành các điều luật thúc đẩy và phát triển sức khỏe của các cá nhân và môi trường.

EPA TSCA là gì trong xuất nhập khẩu gỗ

EPA TSCA LÀ GÌ?

Đạo luật kiểm soát chất độc hại (TSCA - Toxic Substances Control Act) quy định một số chất (hóa chất và vi sinh vật) để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường. Đạo luật này được tìm thấy trong "15 USC 53 §2601 et seq" và trong "Tiêu đề CFR 40 Chương 1 chương phụ R Phần 700-799". Nó cho phép EPA (United States Environmental Protection Agency - Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ) thực thi báo cáo và lưu giữ hồ sơ, thông báo tiền sản xuất (PMN) và các quy định khác đối với một số chất được liệt kê trong Bản kiểm kê TSCA.

Các hóa chất được quy định bởi TSCA bao gồm:

  • Polyclo Biphenil (PCB)
  • Amiăng
  • Một số hóa chất có chứa benzen
  • Một số chất alkyl per
  • Polyfluorinated (PFAS)

TSCA TITLE VI LÀ GÌ?

Các nội dung hiện tại của Đạo luật TSCA bao gồm:

  • Tiêu đề I – Kiểm soát các chất độc hại
  • Tiêu đề II – Ứng phó khẩn cấp với mối nguy hại amiăng
  • Tiêu đề III – Giảm thiểu Radon trong nhà
  • Tiêu đề IV – Giảm Phơi nhiễm Chì
  • Tiêu đề V - Trường học lành mạnh có thành tích cao
  • Tiêu đề VI - Tiêu chuẩn Formaldehyd cho Sản phẩm Gỗ Composite

Như vậy, Tiêu chuẩn TSCA Title VI thuộc hệ thống của Đạo luật kiểm soát chất độc hại, đặt qua các quy định cụ thể về Formaldehyd cho Sản phẩm Gỗ Composite.


QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN TIÊU CHUẨN TSCA LÀ GÌ?

Tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng đều cố gắng sản xuất các sản phẩm gỗ chất lượng cao nhất thông qua hoạt động bền vững và có trách nhiệm với môi trường. Là một phần của cam kết này, ván ép sàn gỗ, tấm composite và các sản phẩm giống như ván dăm phải được chứng nhận theo quy định của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA - United States Environmental Protection Agency).

Kể từ tháng 6/2018, tất cả các sản phẩm gỗ phải tuân thủ các hướng dẫn được mô tả trong Tiêu đề VI của Đạo luật kiểm soát chất độc hại (Tiêu chuẩn TSCA Title VI) do EPA công bố.

EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ) là một tổ chức chính thức hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe con người và bảo vệ môi trường, duy trì việc áp dụng theo luật pháp và các quy định được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua.

Chương VI của Đạo luật kiểm soát chất độc hại (TSCA - Toxic Substances Control Act) được xây dựng để điều chỉnh lượng khí thải hóa học tạo ra bởi 3 sản phẩm gỗ composite quan trọng. Những sản phẩm này bao gồm ván ép gỗ cứng, ván dăm mật độ trung bình (MDF) và ván dăm.

EPA TSCA là gì trong xuất nhập khẩu gỗ


Tiêu chuẩn TSCA Title VI là một tiêu chuẩn mới quy định lượng khí thải cho phép từ chất kết dính được sử dụng trong các sản phẩm gỗ composite. Tiêu chuẩn EPA TSCA này liên quan chặt chẽ với các quy tắc nghiêm ngặt được đặt ra trước đây bởi Ủy ban Tài nguyên Hàng không California (CARB - California Air Resources Board). Nếu các sản phẩm gỗ đã được chứng nhận theo CARB Phase 2 (CARB P2), các chứng nhận này được coi là hợp lệ cho đến tháng 3/2022, theo quy định của TSCA Title VI

Các tiêu chuẩn TSCA ưu tiên tính bền vững trong suốt quá trình sản xuất, từ việc thu thập nguyên liệu thô đến sản xuất những tấm hoàn thiện. Các sản phẩm gỗ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải hóa học TSCA Title VI. Những tiêu chuẩn này yêu cầu ghi nhãn các tấm gỗ composite chứa các sản phẩm được làm bằng vật liệu này, cũng như chất kết dính có chứa formaldehyd và các hóa chất khác thải ra khí độc hại.

Các tiêu chuẩn CARB P2 đã được xuất bản trong 2007. Những tiêu chuẩn này cũng nhằm mục đích giảm thiểu khí thải độc hại để đảm bảo chất lượng không khí cao. Ủy ban Tài nguyên Hàng không California (CARB) hỗ trợ các mục tiêu khí hậu của chính phủ với việc vận chuyển và đầu tư carbon thấp vào quá trình phát triển. Tổ chức CARB thông qua những quy định và chương trình khoa học để ngăn chặn sự tiếp xúc của con người với các chất ô nhiễm có hại.

Tiêu chuẩn CARB P2 (CARB Phase 2) đã được công bố để giảm lượng khí thải formaldehyd trong các sản phẩm gỗ composite. Những tiêu chuẩn này bao gồm ván ép gỗ cứng, ván dăm và ván sợi mật độ trung bình với gỗ mỏng nhỏ hơn hoặc bằng 8 mm. Tiêu chuẩn CARB P2 cũng áp dụng cho các sản phẩm được sản xuất để bán.

Giờ đây, các tiêu chuẩn TSCA trải qua đánh giá an toàn EPA đối với tất cả các hóa chất mới và hiện có. Tiêu chuẩn TSCA tập trung vào các hóa chất ưu tiên cao nhất để đánh giá an toàn dựa trên rủi ro đầy đủ. Điều này giúp tăng cường khả năng của EPA trong việc kiểm tra thêm về sức khỏe và an toàn hóa chất.

Các tiêu chuẩn TSCA cũng cung cấp cho EPA một loạt các tùy chọn để giải quyết những rủi ro của các chất bao gồm yêu cầu ghi nhãn, hạn chế, sử dụng cuối hoặc các hành động thích hợp khác. Nó cũng tạo thành một hệ thống quy định hóa học quốc gia mạnh mẽ trong thương mại quốc tế.

Các tiêu chuẩn TSCA có thể được áp dụng cho bất kỳ hóa chất tại bất kỳ thời điểm nào trong suốt vòng đời của nó. Nếu một chất hóa học chưa được đưa vào danh sách kiểm kê sẽ được sử dụng và hóa chất đó không được loại trừ bởi TSCA, EPA phải được thông báo trước khi sản xuất. Nếu thông tin về các tác động sức khỏe và môi trường không đủ trong các cuộc kiểm tra, EPA có thể áp đặt những hạn chế cho đến khi thông tin đó được hoàn thành.

→ Xem thêm Tiêu chuẩn CARB P2


LỢI ÍCH KHI SỞ HỮU CHỨNG NHẬN TSCA/CARB

  • Giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy định của pháp luật địa phương và Quốc tế
  • Chứng minh sản phẩm chất lượng và an toàn với người tiêu dùng
  • Tránh bị gián đoạn chuỗi cung ứng do các vi phạm liên quan
  • Tiết kiệm chi phí xử lý sự cố phát sinh
  • Nâng cao danh tiếng và uy tín thương hiệu
  • Được Khách hàng và Đối tác tin tưởng lựa chọn
  • Dễ dàng trúng thầu
  • Thuận lợi xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường lớn như: Mỹ, Châu Âu, Anh, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Xem thêm Chứng nhận CARB P2


DỊCH VỤ HỖ TRỢ CHỨNG NHẬN EPA TSCA TITLE VI CỦA KNA

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ phòng thí nghiệm thử nghiệm cho Đạo luật kiểm soát chất độc hại (TSCA), KNA sẵn sàng hỗ trợ bạn. Trong suốt quá trình hoạt động của mình, dịch vụ của KNA đã được nhiều tổ chức, doanh nghiệp sử dụng. Với tư cách là một trong những tổ chức chứng nhận hàng đầu tại Việt Nam, cùng phương châm: “Cùng Doanh Nghiệp vươn tầm Quốc Tế - Nâng vị thế Thương Hiệu Quốc Gia”, KNA tự hào đã giúp hàng trăm doanh nghiệp sở hữu các chứng chỉ hợp lệ, trong đó có chứng nhận TSCA Title VI. Chúng Tôi sở hữu đội ngũ gồm những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, đứng đầu trong các lĩnh vực và liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ. Đó không chỉ là chìa khóa thành công của Chúng Tôi mà còn là cơ sở uy tín để Khách Hàng tin tưởng lựa chọn.


Liên hệ với chúng tôi

TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN KNA CERT

1 2 3

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Để được hướng dẫn chứng nhận TSCA Title VI, vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan