CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Hội nghị thường niên ISO 2023: Nâng tầm vai trò của tiêu chuẩn với mục tiêu phát triển bền vững

Hội nghị thường niên ISO 2023 do Standards Australia đứng lên tổ chức và nhấn mạnh lên vai trò một cách then chốt của bộ tiêu chuẩn Quốc tế trong việc đáp ứng các nhu cầu toàn cầu nhằm đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc.


Hội nghị có sự tham gia của hơn 4.000 đại biểu từ 140 quốc gia với hơn 20 phiên thảo luận. Những diễn giả bao bồm các quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp và ngành.

Về phía Việt Nam có sự tham gia của TS. Hà Minh Hiệp Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là trưởng đoàn tham gia cuộc họp Đại hội đồng Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) năm 2023 và các cuộc họp liên quan.

hội nghị iso 2023

Toàn cảnh hội nghị thường niên ISO 2023.

Công nghệ định hướng cho tương lai

Trong hội nghị năm nay có diễn ra nhiều cuộc thảo luận về các tác động đến biến đổi khí hậu của công nghệ. Điển hình chính là trí tuệ nhân tạo AI hay siêu dữ liệu và hội tụ. Các chuyên gia nhấn mạnh, trước bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng, tiêu chuẩn an ninh mạng nhằm bảo vệ cơ sở hạ tầng, dữ liệu cá nhân ngày càng quan trọng.

Hội nghị thường niên ISO 2023 đã làm nổi bật tính cấp bách ngày càng tăng của tiêu chuẩn AI trong việc định hình hệ sinh thái công nghệ. Tiểu ban chung chứng nhận ISO và IEC về AI được vinh danh nhờ khả năng lãnh đạo hiệu quả, các phương pháp tiếp cận sáng tạo, quản lý chủ động và phương pháp thực hành tốt nhất trong việc phát triển tiêu chuẩn cho công nghệ đang phát triển nhanh chóng.

Niềm tin và chính sách

Chủ đề chính của hội nghị là sự tin cậy khi được nhắc đến khá nhiều và được nhấn mạnh trong thương mại Quốc tế. Đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của tiêu chuẩn trong chính sách nhằm xây dựng bối cảnh toàn cầu đáng tin cậy hơn.

Ra mắt tại Hội nghị thường niên ISO năm nay, hai bộ công cụ là Bộ công cụ chính sách ISO và Bộ công cụ hành động khí hậu ISO – nhằm giúp đặt tiêu chuẩn lên hàng đầu trong chương trình nghị sự chính sách, thu hẹp khoảng cách giữa chính phủ và các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia. Bằng cách đưa tiêu chuẩn trở thành một phần không thể thiếu trong các cuộc thảo luận, bộ công cụ sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách sử dụng và tham khảo tiêu chuẩn trong khung chính sách.

Tăng cường cam kết chung về biến đổi khí hậu

Nội dung được nhắc đến cũng khá nhiều trong hội nghị chính là diễn giả cũng như các đại biểu tham sự đều có đưa ra các thông điệp khá rõ ràng. chia sẻ kiến thức và nỗ lực hài hòa, cộng đồng tiêu chuẩn toàn cầu có thể đẩy nhanh tốc độ thay đổi cần thiết để tạo ra thế giới bền vững hơn, chống lại biến đổi khí hậu đang ngày càng được thể hiện rõ rệt những năm gần đây. Các tiêu chuẩn thích ứng và giảm nhẹ khí hậu hiệu quả là rất quan trọng giúp khu vực này đối phó tốt hơn với những biến động của biến đổi khí hậu.

Cuối cùng, hội nghị năm nay đánh dấu một bước ngoặt mới trong mối quan hệ hợp tác giữa tổ chức ISO và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP). Việc hợp tác chính là bước tiến mới nhằm nâng cao các tiêu chuẩn quốc tế nhằm thúc đẩy các hành động bền vững của cả khu vực công và tư nhân, bao gồm cả việc phát triển tiềm năng tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc dựa trên Tiêu chuẩn Tác động SDG của UNDP và các tiêu chuẩn liên quan tiêu chuẩn ISO.

>>> Dịch vụ làm giấy chứng nhận ISO 9001 cho Doanh Nghiệp 

Chia sẻ

Tin liên quan