CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

ISO 19011: Bộ Tiêu Chuẩn Quốc gia Quản lý Đánh giá

Hệ thống quản lý đánh giá giúp các tổ chức đạt được mục tiêu và việc kiểm toán đạt hiệu quả. Ngoài ra, phiên bản mới của tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý đánh giá hiện đưa ra các hướng dẫn toàn diện hơn.


Khái quát về ISO 19011

ISO 19011, Hướng dẫn về hệ thống quản lý đánh giá, cung cấp cách tiếp cận thống nhất và hài hòa có thể được áp dụng đồng thời, hiệu quả cho các hệ thống khác nhau.

Tận dụng tối đa hệ thống quản lý nhằm cải tiến liên tục cần phải thực hiện đánh giá thường xuyên. Tuy nhiên nhiệm vụ này trở lên phức tạp, giống như hầu hết các tổ chức thiết lập một số hệ thống quản lý.

tiêu chuẩn iso 19011

ISO 19011 tiêu chuẩn hệ thống đánh giá quản lí


Tiêu chuẩn hệ thống quản lý ngày càng phổ biến khi các tổ chức hiểu cách áp dụng chúng vào việc quản lý để đạt được mục tiêu. Cho dù về chất lượng, năng lượng, an toàn thực phẩm hay an toàn đường bộ,… các tiêu chuẩn giúp tổ chức áp dụng các hệ thống quản lý hiệu quả đang không ngừng tăng lên. Riêng ISO đã có hơn 70 tiêu chuẩn hệ thống quản lý, đó là kết quả của kiến thức chuyên môn quốc tế và các thông lệ tốt nhất hiện nay, những điều này giúp các tổ chức tối ưu hóa hiệu suất, tiết kiệm tiền và phát triển lợi thế cạnh tranh.

Hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn

Tiêu chuẩn này đưa ra hướng dẫn cho các loại hình và quy mô tổ chức và các cuộc đánh giá với phạm vi và quy mô khác nhau, bao gồm cả các cuộc đánh giá được tiến hành bởi các đoàn đánh giá lớn, thường của các tổ chức lớn hơn và được tiến hành bởi các chuyên gia đánh giá đơn lẻ, bất kể ở các tổ chức lớn hay nhỏ. Hướng dẫn này cần được điều chỉnh thích hợp với phạm vi, mức độ phức tạp và quy mô của chương trình đánh giá.

Nó cũng cung cấp hướng dẫn về các rủi ro và cơ hội liên quan đến đánh giá, và thông tin để thiết kế quá trình đánh giá từ góc độ rủi ro.

Ngoài ra, các hướng dẫn này hiện bao gồm nhiều lĩnh vực hơn, chẳng hạn như quản lý chương trình đánh giá và thực hiện đánh giá.


Xem thêm:

Theo: VietQ.vn 

Chia sẻ

Tin liên quan