CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Khó khăn khi áp dụng ISO 45001:2018 – KNA CERT

Bên cạnh những điều kiện thuận lợi vẫn còn tồn tại những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt khi áp dụng ISO 45001:2018. Vậy những khó khăn đó là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc đó.


  1. TÂM LÝ NGẠI THAY ĐỔI

Không ít người có tâm lý ngại thay đổi do những thói quen cũ đã ăn sâu vào tiềm thức. Trong khi đó một trong những yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 45001:2018 lại là “Cải tiến”. Tâm lý không tốt này đã trở thành cản trở lớn khi áp dụng ISO 45001.

khó khăn khi áp dụng ISO 45001

  1. KHÓ KHĂN DO VAI TRÒ CỦA LÃNH ĐẠO CHƯA ĐƯỢC PHÁT HUY

Thiếu cam kết từ lãnh đạo cao nhất là một trong những rào cản hàng đầu đối với việc xây dựng Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OHSMS) và duy trì tính bền vững của hệ thống này sau đó. Nguyên nhân dẫn tới khó khăn này có thể do lãnh đạo chưa có đủ năng lực, mới thay đổi lãnh đạo hoặc sự cống hiến của lãnh đạo chưa cao đối với mục tiêu an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Nếu không có sự hợp tác hoặc hỗ trợ tối đa từ phía lãnh đạo thì rất khó áp dụng ISO 45001 thành công.

  1. KHÓ KHĂN DO SỰ PHẢN ĐỐI CỦA NHÂN VIÊN

Rào cản tới từ sự phản đối của nhân viên chủ yếu bắt nguồn từ nỗi sợ hãi do thiếu thông tin về các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 45001. Ngoài ra, nó cũng có thể xuất phát từ việc nhân viên tin tưởng vào sự khó khăn khi thay đổi tư duy với các chương trình an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Điều đó làm cho sự hiểu biết và hỗ trợ của nhân viên trở nên quan trọng trong việc thực hiện ISO 45001.

  1. KHÓ KHĂN KHI XÂY DỰNG HỆ THỐNG TÀI LIỆU VÀ ÁP DỤNG ISO 45001

Rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp không biết mình cần xây dựng những loại thông tin dạng văn bản nào dẫn tới khó khăn trong việc triển khai áp dụng sau đó. Rào cản này là do sự thiếu hiểu biết về Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, năng lực của nhân viên chưa cao, thiếu đào tạo và tinh thần công nhân thấp. Ngoài ra, để áp dụng thành công ISO 45001, doanh nghiệp cần chú trọng tới việc đánh giá nội bộ để kiểm soát sự tuân thủ so với các yêu cầu của tiêu chuẩn.


→ Xem thêm Bộ tài liệu ISO 45001

  1. THIẾU SỰ TƯ VẤN CHÍNH XÁC

Thiếu các ban tư vấn phù hợp về ISO 45001 có thể là một rào cản lớn đối với việc hiểu và giải thích đúng các yêu cầu của tiêu chuẩn. Rào cản này đôi khi xuất phát từ việc tổ chức, doanh nghiệp không có đủ kinh phí để thuê các chuyên gia tư vấn hoặc lựa chọn sai đơn vị tư vấn khiến cho những khuyến nghị đưa ra không thực sự hiệu quả hoặc phù hợp với tổ chức, doanh nghiệp.

  1. KHÓ KHĂN VỀ MẶT THỜI GIAN

Để hiểu một cách đúng đắn về tiêu chuẩn ISO 45001, đòi hỏi các cá nhân, doanh nghiệp phải đầu tư thời gian nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi về tiêu chuẩn và phương pháp quản lý mới. Việc quá nóng vội không thể đem lại kết quả tích cực, thậm chí có thể có thể gây ra các sai lầm. Trên thực tế, một số doanh nghiệp gặp khó khăn khi phân bố thời gian trong quá trình xây dựng Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

  1. KHÓ KHĂN VỀ MẶT TÀI CHÍNH

Thiếu nguồn tài chính có thể là một trở ngại nghiêm trọng cho việc triển khai thực hiện ISO 45001. Kinh phí là cần thiết để thiết lập các chương trình đào tạo, chi phí để nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang bị máy móc, đồ bảo bộ, cung cấp nguồn lực triển khai kế hoạch xây dựng Hệ thống an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, trả tiền cho các chuyên gia tư vấn bên ngoài, chuyên gia đánh giá và để tiến hành chứng nhận ISO 45001.

  1. KHÓ KHĂN VỀ NGUỒN NHÂN LỰC

Thiếu nguồn nhân lực có thể là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc thực hiện ISO 45001. Rào cản này là hệ quả của việc đào tạo nhân viên không đầy đủ hoặc nhân viên không đủ kiến ​​thức tổng thể về các chương trình an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của tổ chức, doanh nghiệp.

→ Xem thêm Thuận lợi khi áp dụng ISO 45001

--------------------------------------------------------------------------------------------

Để tìm hiểu thêm về Chứng nhận ISO 45001, Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số Hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

 
✅⭐ Dịch vụ trọn gói 🔴 KNA CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Thủ tục đăng ký nhanh gọn 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Chính sách hậu mãi sau chứng nhận 🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 093.2211.786

 


Nếu anh chị đang tìm hiểu về ISO 45001:2018 thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng ISO 45001: danh mục tài liệu, quy trình thủ tục, hệ thống biểu mẫu. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Chia sẻ

Tin liên quan