CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

KNA CERT đồng hành cùng ngành dệt may Việt Nam

Để chinh phục thị trường khó tính thì ngành dệt may Việt Nam không ngừng đổi mới áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế cho hàng dệt may.


Năm 2018 vừa qua là một năm có sự tăng trưởng khá với ngành dệt may Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan thì đến hết tháng 10 năm 2018 thì tổng giá trị xuất khẩu dệt may ước tính đạt 25,17 tỷ USD, tăng 17,1% tương ứng tăng 3,68 tỷ USD so với cùng thời gian năm 2017. Ngành may mặc đứng thứ 2 về kim ngạch xuất khẩu giúp nước ta giữ vững vị trí thứ 5 về xuất khẩu dệt may.

kna đồng hành cùng ngành may mặc

Bước sang năm 2019 sẽ là một năm có nhiều cơ hội cho ngành dệt may do một số Hiệp định tự do thương mại đã được ký kết sẽ khiến cho việc mở rộng thị trường được phát triển thuận lợi hơn. Bên cạnh những cơ hội cũng có nhiều thách thức khi thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam như Mỹ, EU… siết chặt các quy định về hàng nhập khẩu. Ví dụ như các quy định về việc quản lý hóa chất như việc đăng ký, đánh giá, chứng nhận và hạn chế các hóa chất hóa học đối với hàng hóa. Đồng thời cũng cần phải đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật để hàng dệt may nhập khẩu vào Việt Nam từ các thị trường nước ngoài cũng như phải đpá ứng lại các yêu cầu về an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ý thức được việc cần nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn hàng dệt may để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trong nước cũng như đáp ứng các điều kiện xuất khẩu, Theo Thông tư 07/2018/TT-BCT điều chỉnh hiệu lực của thông tư 21/2017/TT-BCT, từ 1/1/2019 hàng dệt may tiêu thụ trong nước bắt buộc phải công bố hợp quy về formaldehyt và amin thơm.

Tính đến hiện tại thì đây là lần đầu tiên mà Việt Nam có quy chuẩn quốc gia về giới hạn hàm lượng Formaldehyt và amin thơm. Hai chất này được xác định của các nhà khoa học có khả năng gây ra ung thư cho người nếu vượt quá hàm lượng cho phép và việc kiểm tra đã được hiều nước thực hiện. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may, gọi tắt là QCVN 01:2017/BCT nằm trong Thông tư 21/2017/TT-BCT chỉ rõ:

  • Hàm lượng formaldehyt trong sản phẩm dệt may cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi không được vượt quá 30mg/kg; sản phẩm dệt may tiếp xúc trực tiếp với da không được vượt quá 75mg/kg và sản phẩm dệt may không tiếp xúc trực tiếp với da không được vượt quá 300mg/kg.
  • Hàm lượng mỗi amin thơm trong các sản phẩm dệt may không được vượt quá 30mg/kg.

hợp quy hàng dệt may

Các sản phẩm dệt may, may mặc (vải, quần, áo, giày vải, chăn, ga, gối, nệm…) kinh doanh trên thị trường Việt Nam cần đáp ứng yêu cầu thông tư, được chứng nhận, công bố hợp quy trước 01/01/2019.

Để nhận được công bố phù hợp quy dệt may theo QCVN 01:2017/BCT, doanh nghiệp cần được chứng nhận bởi 1 tổ chức chứng nhận được Bộ Công thương chỉ định.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thì bộ thông tư sẽ có hiệu lực, các doanh nghiệp trong ngành dệt may cần tìm hiểu kỹ quy định về công bố phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT và các tổ chức chứng nhận được chỉ định để đủ điều kiện gắn dấu hợp quy (CR) lên sản phẩm.

Dịch vụ chứng nhận hợp quy sản phẩm dệt may, may mặc

Công ty TNHH Chứng nhận KNA tổ chức chứng nhận độc lập có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, được chỉ định chứng nhận hợp quy hàng dệt may, may mặc bởi Bộ Công Thương.

KNA Cert có dịch vụ chứng nhận hợp quy theo QCVN 01:2017/BCT đối với sản phẩm dệt may, may mặc đa dạng, từ sợi vải, vải dệt, vải không dệt vv

KNA Cert cung cấp dịch vụ với chi phí hợp lý và tiết kiệm nhất và hỗ trợ doanh nghiệp đầy đủ thủ tục để sản phẩm dệt may được gắn dấu hợp quy (CR) từ thủ tục hồ sơ pháp lý, đến công bố chất lượng, công bố lưu hành sản phẩm.

chuyên gia đánh giá Hoạt động đánh giá của chuyên gia

Ngoài ra KNA Cert cũng được IAF (Diễn đàn công nhận quốc tế) công nhận đủ năng lực cấp dịch vụ chứng nhận sản phẩm phù hợp Tiêu chuẩn, Quy chuẩn; đủ năng lực cung cấp dịch vụ chứng nhận quản lý, do đó chứng nhận KNA cấp có giá trị quốc tế. Sản phẩm, doanh nghiệp nhận được chứng nhận hợp quy do KNA cấp sẽ có lợi thế cạnh tranh do có sự đảm bảo về chất lượng được công nhận trong và ngoài nước, tránh các rủi ro về pháp lý, đáp ứng tiêu chuẩn dư lượng Formaldehyt và các Amin thơm khi thông tư 21/2017/TT-BCT có hiệu lực đầu năm 2019 tới đây.

Không chỉ dừng lại ở chứng nhận hợp quy hàng may mặc mà KNA Cert còn cung cấp cho các Doanh Nghiệp trong ngành này làm những tiêu chuẩn như ISO 14001 về môi trường, Các tiêu chuẩn về Trách Nhiệm xã hội dành riêng cho ngành may mặc như:


  • Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA
  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi Nhánh: Tầng 6, Cavi Building, 67 Đinh Bộ Lĩnh, P26, Quận BÌnh Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Tell: 093.2211.786 – 02438.268.222
  • Email: salesmanager@knacert.com  Website: www.knacert.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan