CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Thông báo: FDA ngừng nhận hồ sơ đăng ký Chương trình Đăng ký Mỹ phẩm Tự nguyện (VCRP)

Ngày 27 tháng 3 năm 2023, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã ngừng tiếp nhận và xử lý các hồ sơ đệ trình lên Chương trình Đăng ký Mỹ phẩm Tự nguyện (VCRP) do FDA có kế hoạch phát triển một chương trình nộp hồ sơ đăng ký cơ sở và danh sách sản phẩm theo quy định của “Hiện đại hóa Đạo luật quản lý mỹ phẩm năm 2022” (MoCRA).


giấy chứng nhận FDA hoa kì


Chương trình Đăng ký Mỹ phẩm Tự nguyện (VCRP - Voluntary Cosmetic Registration Program) của FDA được xây dựng vào năm 1972. Đây là một hệ thống báo cáo dành cho các nhà sản xuất, nhà đóng gói và nhà phân phối các sản phẩm mỹ phẩm đang được phân phối thương mại tại Hoa Kỳ. Nhờ VCRP, FDA có thể ước tính tốt nhất thông tin có sẵn về các sản phẩm và thành phần mỹ phẩm, tần suất sử dụng của chúng. VCRP cũng mở cửa cho các công ty mỹ phẩm nước ngoài được phép phân phối các sản phẩm tại Hoa Kỳ.

Các thông tin từ VCRP đã được FDA sử dụng để hỗ trợ thực hiện trách nhiệm quản lý mỹ phẩm được phân phối trên thị trường Hoa Kỳ. Đây không phải là một hệ thống phê duyệt. Vì hệ thống này là tự nguyện nên thông tin được cung cấp qua VCRP không thể hiện bức tranh hoàn chỉnh về mỹ phẩm trên thị trường Hoa Kỳ

Vì “Hiện đại hóa Đạo luật quản lý mỹ phẩm năm 2022” (MoCRA) yêu cầu một số công ty phải đăng ký cơ sở và liệt kê các sản phẩm của họ với FDA nên FDA đang tạo ra một hệ thống mới để xử lý số lượng lớn các bản đệ trình sẽ phát sinh. Cụ thể, FDA sẽ không còn sử dụng hệ thống đăng ký tự nguyện và không còn chấp nhận cũng như xử lý các hồ sơ gửi tới VCRP. 

Các công ty mỹ phẩm chờ đăng ký FDA cho đến khi FDA thông báo về sự sẵn có của hệ thống mới. Thông tin trong VCRP sẽ không được chuyển sang chương trình đang được phát triển để đăng ký cơ sở và danh sách sản phẩm do MoCRA ủy quyền.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc liên quan tới chứng nhận FDA, Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@Knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan