CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tiêu chuẩn IVN của Hiệp hội Dệt may Tự nhiên Quốc tế

Ngày nay, hàng dệt may và da giày được sản xuất thân thiện với môi trường và có trách nhiệm xã hội ngày càng được chào đón hơn trên thị trường. Để sản xuất ra các sản phẩm như vậy, doanh nghiệp không thể bỏ qua các bộ tiêu chuẩn được công nhận trong ngành may mặc. Trong bài viết này, hãy cũng KNA tìm hiểu các tiêu chuẩn IVN – Tiêu chuẩn của Hiệp hội Dệt may Tự nhiên Quốc tế.

Tiêu chuẩn IVN


HIỆP HỘI IVN LÀ GÌ?

IVN (Internationaler Verband der Naturtextilwirtschaft) là Hiệp hội Dệt may Tự nhiên Quốc tế được thành lập vào năm 1999. Thành viên của Hiệp hội là hơn 100 công ty từ tất cả các công đoạn sản xuất da và dệt may nhằm mục đích sản xuất có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Là một hiệp hội kinh doanh, vai trò của IVN vừa là đại diện vừa là người hỗ trợ cho các thành viên và ngành dệt may. IVN cung cấp thông tin thực tế cho các chuyên gia, truyền thông và công chúng về các chủ đề từ môi trường, trách nhiệm xã hội, tính minh bạch đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng.

CÁC GIÁ TRỊ TIÊU CHUẨN IVN THEO ĐUỔI

Hiệp hội IVN giống như một gia đình lớn. Đối với IVN, truyền thống, đoàn kết, trách nhiệm có ý nghĩa quan trọng hàng đầu cùng với sự tiến bộ và minh bạch. Công việc của IVN là mang những giá trị này vào phong trào dệt may tự nhiên, trong đó tính đến cả lợi ích của người tiêu dùng. Giá trị cốt lõi của IVN là bảo vệ, bảo tồn, tôn trọng thiên nhiên và cá nhân, được phản ánh trong tất cả các hoạt động của IVN và trong cả con dấu chất lượng của IVN.

  1. Sinh thái học

Sinh thái và nâng cao nhận thức về môi trường là ưu tiên hàng đầu của IVN. Sản xuất hàng dệt thông thường sử dụng các hóa chất độc hại trong sản xuất và chế biến, gây ô nhiễm không khí và nước, gây nguy hiểm đến tính mạng nói chung và sức khỏe nói riêng. Sản xuất nguyên liệu thô và sinh thái tự nhiên cùng với chế biến bền vững là mục tiêu mà IVN đưa ra và là giải pháp IVN tìm kiếm.

  1. Trách nhiệm xã hội

Hiệp hội IVN tin rằng điều quan trọng là các doanh nghiệp phải nghiêm túc thực hiện trách nhiệm đối với cả nhân viên của họ và các bên liên quan bên ngoài. Tiền lương công bằng, tôn trọng nhân quyền và an ninh nơi làm việc là trọng tâm trong công việc của IVN.

  1. Sức khỏe

Các thành viên của IVN cam kết tạo ra các sản phẩm không gây nguy hiểm cho sức khỏe của người tiêu dùng và cả những người liên quan đến sản xuất các sản phẩm dệt hoặc da. Điều này chủ yếu yêu cầu sử dụng các hóa chất phù hợp với sức khỏe trong tất cả các giai đoạn sản xuất hàng dệt và da, bắt đầu với sợi tự nhiên và da, bao gồm các công đoạn nhuộm, thuộc da, hoàn thiện và các công đoạn xử lý khác.

IVN (Internationaler Verband der Naturtextilwirtschaft)


TÌM HIỂU CÁC TIÊU CHUẨN IVN

  1. Naturtextil IVN Zertifiziert Best

Tiêu chuẩn chất lượng này được xây dựng từ năm 2000, được biết đến chủ yếu ở Châu Âu, hiện xác định mức độ bền vững của ngành dệt cao nhất bằng cách áp dụng các thông số tối đa hiện có thể đạt trong sản xuất và sản phẩm. BEST kết hợp các hướng dẫn về hàng dệt bền vững trên cơ sở các định nghĩa về sinh thái học và trách nhiệm giải trình xã hội của Hiệp hội IVN, áp dụng cho toàn bộ chuỗi sản xuất dệt may.

Các công ty muốn đạt được chứng nhận này phải đạt được các tiêu chuẩn chất lượng cao như:

  • Ý thức và bảo vệ môi trường
  • Sử dụng các loại sợi dệt tự nhiên và hữu cơ
  • Không sử dụng các chất có hại cho sức khoẻ
  • Chỉ sử dụng các chất tự nhiên trong chế biến và dệt sợi
  • Cấm kim loại nặng và thuốc nhuộm azo để tạo màu, chỉ cho phép các bản in gốc nước và dầu tự nhiên.
  • Đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.
  • Tuân thủ trách nhiệm xã hội
  1. Naturleder IVN Zertifiziert

IVN đã tham gia vào việc phát triển một tiêu chuẩn cho da bền vững từ năm 2001. Con dấu chất lượng NATURLEDER IVN ZERTIFIZIERT chứng nhận mức độ sinh thái và chất lượng cao cho sản phẩm được dán nhãn.

  1. Global Organic Textile Standard (Tiêu chuẩn Dệt may Hữu cơ Toàn cầu – GOTS)

IVN tin tưởng chắc chắn rằng Tiêu chuẩn Dệt may Hữu cơ Toàn cầu xác định các thông số tối thiểu mà hàng dệt may phải đáp ứng để được coi là bền vững. GOTS là một tiêu chuẩn quốc tế được thiết lập đặt ra các yêu cầu toàn cầu về sinh thái và trách nhiệm xã hội đối với hàng dệt may.

Tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng trên toàn cầu này được tạo bởi GOTS gGmbH, trong đó IVN là đồng sở hữu. Do đó GOTS chỉ gián tiếp là một tiêu chuẩn IVN, mặc dù IVN đã đóng một vai trò quan trọng trong sự ra đời của nó. Con dấu chất lượng IVN ZERTIFIZIERT, hiện không còn được sử dụng, là nguồn cảm hứng cho tiêu chuẩn này và phần lớn được tích hợp vào GOTS.

Cả hai tiêu chuẩn sử dụng hầu hết các công thức giống nhau, yêu cầu GOTS thấp hơn một chút so với yêu cầu của NATURTEXTIL IVN ZERTIFIZIERT BEST. Chúng đại diện cho những gì IVN coi là yêu cầu tối thiểu để các sản phẩm được coi là bền vững một cách trung thực và xác thực.


ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN IVN LÀ GÌ?

Các doanh nghiệp liên quan đến chế biến, sản xuất hoặc phân phối hàng dệt may và da giày có thể áp dụng và đăng ký chứng nhận theo các tiêu chuẩn IVN.

TÌM HIỂU CÁC CON DẤU CHẤT LƯỢNG IVN

3 Tiêu chuẩn bên trên tương ứng với 3 nhãn dán của IVN. Các nhãn chất lượng “NATURTEXTIL zertifiziert BEST”, “GOTS” và “NATURLEDER zertifiziert” chỉ có thể được sử dụng cho các sản phẩm đáp ứng các yêu cầu sản xuất nghiêm ngặt được xác minh và áp dụng độc lập trong toàn bộ chuỗi sản xuất. Tất cả các quy trình đều được đánh giá, bắt đầu từ việc sản xuất nguyên liệu thô, bao gồm kéo sợi, dệt, may cũng như nhuộm và hoàn thiện cho hàng dệt, thuộc da và điều hòa cho đồ da.

Nếu bạn là một người tiêu dùng tôn trọng sức khỏe, ủng hộ việc bảo vệ nước, không khí và đất, mong muốn mọi người trên khắp thế giới đều có điều kiện làm việc tốt và động vật được đối xử nhân đạo thì các sản phẩm được chứng nhận là “NATURTEXTIL zertifiziert BEST”, “GOTS” và “NATURLEDER zertifiziert” là sự lựa chọn hợp lý và phù hợp nhất.

CHI PHÍ CẤP GIẤY PHÉP SỬ DỤNG CON DẤU CHẤT LƯỢNG IVN

Hợp đồng cấp phép được ký với IVN hoặc GOTS với tư cách là cơ quan cấp con dấu phù hợp quy định, doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản phí để được phép sử dụng con dấu này.

  • Để sử dụng con dấu chất lượng BEST và NATURLEDER của IVN, các công ty không phải là thành viên của IVN hiện phải trả khoản phí 1,5% doanh số đạt được với sản phẩm được dán nhãn. Lệ phí một lần là 750€ cho việc đăng ký sử dụng logo là cho chứng nhận đầu tiên. Phí cấp phép cuối cùng được trả lại bằng số tiền này. Các thành viên IVN được miễn phí cấp phép cho các sản phẩm BEST hoặc NATURLEDER.
  • Phí cấp phép GOTS không dựa trên doanh số bán hàng mà dựa trên số lượng nhà máy sản xuất được kiểm tra. Phí cấp phép là 120€ cho mỗi nhà máy sản xuất được kiểm tra cho người sử dụng nhãn. Các doanh nghiệp được chứng nhận là thành viên của IVN trả một nửa phí cấp phép (60 € / năm / nhà máy sản xuất).

Con dấu chất lượng có thể được thêm trực tiếp vào sản phẩm (ví dụ như trên nhãn, thẻ treo hoặc thông qua dấu ấn) trong việc tiếp thị hàng da, hàng dệt hoặc nửa thành phẩm đã được chứng nhận. Không có phí bổ sung cho việc sử dụng các biểu tượng.

NHỮNG THÔNG TIN ĐI KÈM CON DẤU CHẤT LƯỢNG IVN

  • Thông tin của tổ chức chứng nhận chịu trách nhiệm chứng nhận sản phẩm được chứng nhận (tên và / hoặc biểu tượng của tổ chức chứng nhận)
  • Thông tin của doanh nghiệp được chứng nhận (Tên và / hoặc số giấy phép của doanh nghiệp được chứng nhận)

CÁC BƯỚC CHỨNG NHẬN IVN

  • Bước 1: Lựa chọn Tổ chức chứng nhận
  • Bước 2: Đăng ký chứng nhận IVN
  • Bước 3: Đánh giá sơ bộ
  • Bước 4: Thử nghiệm sản phẩm
  • Bước 5: Đánh giá hiện trường
  • Bước 6: Hành động khắc phục
  • Bước 7: Nhận chứng chỉ kèm giấy phéo sử dụng con dấu chất lượng

HIỆU LỰC CỦA CHỨNG NHẬN IVN

Cả 3 loại chứng nhận “Naturtextil Best”, “Naturleder” hay “GOTS” đều có hiệu lực trong vòng 01 (một) năm. Trong khoảng thời gian chứng chỉ có hiệu lực, doanh nghiệp sẽ được quyền sử dụng con dấu chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn tương ứng. Thời hạn tái chứng nhận là sau 01 năm.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Để biết thêm thông tin chi tiết về các tiêu chuẩn IVN, Quý Doanh Nghiệp vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan