CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Việt Nam có một bước tiến lớn đối với rừng được chứng nhận thông qua sự Công Nhận của PEFC

Văn phòng Chứng chỉ Rừng Việt Nam (VFCO), thành viên quốc gia của PEFC tại Việt Nam, đã đạt được sự xác nhận của PEFC đối với hệ thống chứng chỉ rừng quốc gia.


Tiến sĩ Bùi Chính Nghĩa, Chủ tịch VFCO cho biết: “Đó là một quá trình đáng giá và chúng tôi tự hào khi hệ thống chứng chỉ rừng quốc gia của chúng tôi được PEFC xác nhận.


“Nhận thấy rằng các tiêu chuẩn quốc gia của chúng tôi đáp ứng và thậm chí vượt quá tiêu chuẩn bền vững toàn cầu trong quản lý rừng bền vững củng cố niềm tin của chúng tôi rằng chúng tôi đang đi đúng hướng trong việc xây dựng một hệ thống chứng chỉ rừng quốc gia có thể tiếp cận được. Sự chứng thực của PEFC đã ghi nhận tất cả những nỗ lực của tập thể quốc gia chúng tôi ”, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Trị, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam cho biết.

VFCO bắt đầu làm việc với hệ thống PEFC vào năm 2015, trở thành thành viên PEFC vào tháng 6 năm 2019 và đăng ký xác nhận vào tháng 9 năm 2019.


Tự hào cung cấp các giải pháp bền vững cho ngành cao su

Việc VFCS chứng nhận 12.000 ha rừng trồng Keo và Cao su trước khi PEFC xác nhận đã cho thấy quyết tâm đáng kể của các bên liên quan Việt Nam trong việc đưa hệ thống quốc gia hoạt động.

“Chúng tôi rất vui mừng là thành viên PEFC đầu tiên cung cấp cao su thiên nhiên và gỗ cao su được PEFC chứng nhận”, Tiến sĩ Bùi Chính Nghĩa cho biết.

Việt Nam có một bước tiến lớn đối với rừng được chứng nhận thông qua sự Công Nhận của PEFC

“Chúng tôi rất cảm ơn phương pháp tiếp cận toàn diện của chứng nhận PEFC trong việc giúp đỡ những thành viên mới như chúng tôi. Việc chứng thực không chỉ đơn thuần là một phạm vi công việc kỹ thuật, ”Tiến sĩ Lê Văn Bình cho biết thêm.

"Chúng tôi rất vui mừng là thành viên PEFC đầu tiên cung cấp cao su thiên nhiên và gỗ cao su được PEFC chứng nhận." ông Bùi Chính Nghĩa

 “Trên thực tế, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ to lớn thông qua các dự án và sáng kiến, vô cùng hữu ích để xây dựng năng lực của chúng tôi, cải thiện khả năng tiếp cận thị trường cho các sản phẩm được chứng nhận của Việt Nam và cung cấp một nền tảng để khuyến khích các bên liên quan trong quản lý rừng bền vững trên khắp cả nước.”

“Việt Nam là một ví dụ điển hình về nỗ lực của PEFC và cách tiếp cận độc đáo của chúng tôi, làm việc cùng nhau như một liên minh, nơi chúng tôi có các thành viên trưởng thành trong các thị trường tiêu thụ chính, giúp các thành viên mới như Việt Nam phát triển bằng cách cung cấp hỗ trợ liên kết thị trường”, Giám đốc điều hành Ben Gunneberg nhấn mạnh của PEFC International.


Bước tiếp theo

“Hệ thống chứng chỉ rừng quốc gia Việt Nam đạt công nhận quốc tế là một thành tựu nổi bật, và VFCO đã sẵn sàng cho những thành tựu vượt bậc hơn nữa. VFCO đặt mục tiêu 50.000 ha rừng trồng được cấp chứng chỉ vào năm 2021 và sẵn sàng thử nghiệm các cơ chế khác nhau để làm cho chứng chỉ rừng trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều chủ rừng nhỏ và các công ty tại Việt Nam.

Cùng với việc mở rộng diện tích có chứng chỉ, xây dựng sự tự tin và đón nhận của thị trường đối với các sản phẩm được chứng nhận PEFC/VFCS là một ưu tiên chính của VFCO.

“Mục tiêu của chúng tôi là liên tục cải tiến các quy định của Hệ thống chứng chỉ rừng quốc gia để đảm bảo tính bền vững và củng cố niềm tin của thị trường vào thương hiệu PEFC/VFCS. VFCO rất mong được hợp tác với các thành viên khác trong Liên Minh PEFC để chúng ta đạt được thành công trong năm tới.” Tiến sĩ Bùi Chính Nghĩa nhấn mạnh.


The Programme for the Endorsement of Forest Certification (PEFC) là hệ thống chứng chỉ rừng lớn nhất thế giới, chứng nhận 320 triệu ha rừng, chiếm 75% tổng diện tích rừng có chứng chỉ trên toàn cầu. Hiện tại PEFC có 55 quốc gia thành viên. Hơn 20.000 công ty tại 83 quốc gia đã tin tưởng lựa chọn PEFC để chứng minh nguồn gỗ và các sản phẩm từ gỗ tới từ các khu rừng được quản lý bền vững và hợp pháp.

Link gốc: tại đây

Chia sẻ

Tin liên quan