CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Bộ Quy tắc Ứng xử cho Cung cấp Hàng hóa của C&A

C&A là thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Châu Âu. Thương hiệu này có hàng loạt chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo thời trang nhanh ở các nước Bỉ Đức, Hà Lan và có trụ sở chính ở Vilvoorde, Bỉ. Được thành lập từ năm 1841 tại Hà Lan với mô hình kinh doanh của C&A là cung cấp các sản phẩm thời trang chất lượng cao với giá cả phải chăng. Cho đến nay C&A đã phát triển lên đến hơn 50.000 nhân viên trên toàn cầu.


Đối với tùy theo từng khách hàng có dịch vụ miễn phí đi kèm của KNA:

  • Miễn phí đào tạo An Toàn Lao Động cho một số nhóm: 1,2,3,4,5,6

(Chỉ định của Cục An Toàn Lao Động cho KNA: Xem tại đây)

  • Miễn phí khóa học tối đa cho 3 học viên về nhận thức và đánh giá nội bộ tại HCM và HN (Xem thêm)
  • Giảm 10% đối với các khóa học Public & Inhouse CSR chuyên sâu (Xem thêm).

Bộ Quy tắc Ứng xử cho Cung cấp Hàng hóa của C&A

Do là thương hiệu toàn cầu nên sản phẩm của C&A được làm ra từ các nhà cung cấp khác nhau trên khắp thế giới. Để đảm bảo cho hệ thống kinh doanh được tiến hành đồng bộ và phù hợp với pháp luật thì C&A đang nỗ lực để đưa ra các quy định để đảm bảo chuỗi cung ứng của mình phải tuân theo.

Các yêu cầu của bộ quy tắc ứng xử của C&A

C&A yêu cầu các nhà cung cấp tiến hành các hoạt động của họ một cách có trách nhiệm, và thực hiện mọi nỗ lực để bảo vệ con người và môi trường. C&A cam kết thực hiện việc đó một cách bền vững, tôn trọng con người và môi trường, trong lúc vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn cao về sự liêm chính trong kinh doanh. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng đây là cách duy nhất mà C&A và các nhà cung cấp của mình có thể tiếp tục thành công một cách lâu dài.

Bảng dưới đây là một bản tóm tắt các yêu cầu trong Bộ Quy tắc Ứng xử

  1. Tuân thủ Pháp luật
  • Luôn luôn tuân thủ luật pháp quốc gia & các luật hiện hành khác
  • Tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ
  1. Lao động
  • Không sử dụng lao động trẻ em
  • Không phân biệt đối xử về việc làm
  • Không cưỡng bức lao động
  • Tôn trọng quyền tự do hiệp hội và thương lượng tập thể
  • Không đối xử khắc nghiệt hoặc vô nhân đạo
  • Một môi trường làm việc an toàn và hợp vệ sinh
  • Quan tâm đặc biệt đối với các nhóm dễ bị tổn thương
  • Việc làm thường xuyên
  • Lương đủ mức sống, trả lương đúng hạn
  • Không làm việc vượt mức thời gian cho phép
  • Tuân thủ các yêu cầu pháp lý
  1. Môi trường
  • Tuân thủ các yêu cầu pháp lý
  • Quản lý hoạt động môi trường
  • Cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng và nước
  • Giảm chất thải và khí thải ra môi trường
  • Giảm các loại hóa chất độc hại trong chuỗi cung ứng
  1. Chống tham nhũng
  • Không hối lộ và tham nhũng

C&A tin tưởng rằng hoạt động môi trường tốt là điều kiện tiên quyết cho sự thành công sau này trong ngành. Vì vậy, theo thời gian, C&A yêu cầu các nhà cung cấp vượt xa việc tuân thủ và chủ động quản lý hoạt động môi trường. Khi cần thiết, C&A sẽ làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để giúp họ đạt được sự tuân thủ.

Hậu quả của việc không tuân thủ Bộ quy tắc Ứng xử C&A

C&A có chính sách không khoan nhượng đối với bất kỳ hình thức và nhà cung cấp nào làm trái với các quy định trong Bộ quy tắc Ứng xử đã đề ra. Nếu phát hiện ra bất cứ trường hợp nào, C&A sẽ lập tức cắt đứt quan hệ với nhà cung cấp đó vĩnh viễn.

Đảm bảo Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử

C&A công nhận rằng có thể đầy thử thách để đạt được việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của Bộ Quy tắc Ứng xử, nhưng tin rằng điều này cực kỳ quan trọng đối với sự thành công thương mại sau này của C&A và các nhà cung cấp của mình.

Tôn trọng Bộ Quy tắc Ứng xử cũng quan trọng không kém việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng hoặc các điều khoản giao nhận.

C&A sẽ tiếp tục nỗ lực nghiêm túc để làm việc với những nhà cung cấp cởi mở, trung thực, và cam kết cải tiến liên tục, cũng như sẽ hỗ trợ họ đạt được các yêu cầu này

  1. Hoạt động Quản lý

Các nhà cung cấp phải có một hệ thống quản lý hiệu quả để chủ động quản lý việc tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử, và phân giao trách nhiệm đối với việc tuân thủ cho một người đại diện quản lý cấp cao.

Các nhà cung cấp phải làm cho người lao động nhận thức được các yêu cầu của Bộ Quy tắc Ứng xử, và đào tạo các quản lý và giám sát viên của mình về cách thức đạt được chúng.

Các nhà cung cấp phải tiến hành đánh giá nội bộ thường xuyên.

Các nhà cung cấp phải có được sự chấp thuận từ C&A đối với tất cả các cơ sở sản xuất, cho dù thuộc sở hữu hoặc gia công, trước khi bắt đầu sản xuất.

Việc sử dụng trái phép cơ sở sản xuất bị nghiêm cấm tuyệt đối.

  1. Giám sát & Minh bạch

Các nhà cung cấp phải cho phép C&A và/hoặc đại diện của mình thực hiện việc đánh giá, cho dù có công bố hay không.

Các nhà cung cấp phải hợp tác và minh bạch trong quá trình đánh giá, và cung cấp khả năng tiếp cận không hạn chế đến người lao động, hồ sơ, khu vực làm việc, và khu tập thể, nếu có.

Các nhà cung cấp phải cho phép cuộc phỏng vấn người lao động diễn ra trong khung cảnh riêng tư, và không được huấn luyện người lao động về cách trả lời các câu hỏi.

Các nhà cung cấp phải duy trì hồ sơ đầy đủ và chính xác để có thể đánh giá một cách hiệu quả việc tuân thủ, và không thao tác thông tin hoặc xuyên tạc bất cứ khía cạnh nào trong các hoạt động của nó.

  1. Xử phạt

C&A có một hệ thống tuýt còi bí mật tại chỗ được gọi là Kênh Công Bằng, qua đó tất cả các bên liên quan, bao gồm các nhà cung cấp, người lao động tại nhà máy, và nhân viên C&A, đều có thể báo cáo những hành vi thiếu đạo đức và vi phạm Bộ Quy tắc Ứng xử cho ban giám đốc cao nhất của C&A.

Trong trường hợp vi phạm Bộ Quy tắc Ứng xử, C&A sẽ yêu cầu các nhà cung cấp triển khai một kế hoạch cải tiến, với sự hỗ trợ của C&A nếu cần thiết, và thực hiện kế hoạch đó trong khoảng thời gian nhất định, có thể thay đổi tùy thuộc vào tính chất của việc vi phạm.

Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng, bao gồm, nhưng không giới hạn trong việc sử dụng lao động trẻ em, lao động cưỡng bức hoặc tù nhân, hối lộ.


  • Thông tin liên hệ tư vấn C&A: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA
  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi Nhánh: Tầng 2, tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Tell: 093.2211.786 – 02438.268.222
  • Email: salesmanager@knacert.com  Website: www.knacert.com.vn
 
✅⭐ Dịch vụ trọn gói 🔴 KNA CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Dịch vụ chuyên nghiệp 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Nhận chứng chỉ nhanh 🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 093.2211.786

Chia sẻ

Dịch vụ liên quan