CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Bộ Quy tắc Ứng xử cho nhà Cung cấp Hàng hóa của H&M

H&M Hennes & Mauritz AB là một công ty bán lẻ thời trang đa quốc gia của Thụy Điển, nổi tiếng với mặt hàng thời trang giá rẻ dành cho nam giới, phụ nữ, thanh thiếu niên và trẻ em. Đây là nhà bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Inditex của Tây Ban Nha (công ty mẹ của Zara).


Đối với tùy theo từng khách hàng có dịch vụ miễn phí đi kèm của KNA:

  • Miễn phí đào tạo An Toàn Lao Động cho một số nhóm: 1,2,3,4,5,6

(Chỉ định của Cục An Toàn Lao Động cho KNA: Xem tại đây)

  • Miễn phí khóa học tối đa cho 3 học viên về nhận thức và đánh giá nội bộ tại HCM và HN (Xem thêm)
  • Giảm 10% đối với các khóa học Public & Inhouse CSR chuyên sâu (Xem thêm).

BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ NHÃN HÀNG H&M

Sau hơn 70 năm hình thành và phát triển thì H&M và các nhãn hiệu trực thuộc hoạt động tại 68 quốc gia với hơn 4.500 cửa hàng vào năm 2015 và tuyển dụng khoảng 132.000 nhân viên.

Các yêu cầu của bộ quy tắc ứng xử của H&M

Bộ quy tắc ứng xử này có thể áp dụng cho tất cả các nhà cung cấp, nhà thầu và các đối tác kinh doanh khác hợp tác với H&M Hennes and Mauritz AB (publ.) đã được đăng kí tại Thụy Điển. Số đăng ký công ty 556042-7220, hoặc bất kỳ công ty nào khác sở hữu toàn bộ hoặc một phần, trực tiếp hoặc gián tiếp, bởi H&M Hennes & Mauritz AB ("H&M").

Bộ quy tắc ứng xử này được soạn thảo bằng tiếng Anh và đã bắt đầu có hiệu lực. Trong trường hợp có các phiên bản ngôn ngữ khác nhau của tài liệu này thì cũng chỉ được coi là bản dịch tiện lợi, do vậy, khi có bất kỳ sự khác biệt nào thì bản tiếng Anh sẽ luôn được ưu tiên.

Nguyên lý kinh doanh của H&M là cung cấp hãng thời trang và chất lượng với giá tốt nhất. Chất lượng cũng có nghĩa là các sản phẩm phải được sản xuất liên quan chặt chẽ với môi trường và xã hội. Chúng tôi có trách nhiệm với tất cả những người đã đóng góp vào sự thành công của chúng tôi.  Do đó, chúng tôi cam kết hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh của chúng tôi để đạt được tiêu chuẩn môi trường và xã hội lâu dài, bền vững trong các nhà máy sản xuất các sản phẩm H&M, và trong hoạt động của các đối tác kinh doanh khác.

Quy tắc ứng xử này nêu rõ những gì chúng tôi yêu cầu từ các nhà cung cấp, nhà thầu phụ của họ và các đối tác kinh doanh khác để thực hiện cam kết với Hội đồng Quản trị, nhân viên, khách hàng, cổ đông và các bên liên quan khác. Các nhà cung cấp của H&M và các đối tác kinh doanh khác có trách nhiệm thông báo cho các nhà thầu phụ của họ về Quy tắc ứng xử và Chính sách của H&M về Công việc và đảm bảo rằng những điều này được thực hiện trong mọi nhà máy và nơi sản xuất, đóng gói hàng hóa hoặc thực hiện các dịch vụ cho H&M.

  1. CÁC YÊU CẦU PHÁP LÝ

Quy tắc chung của chúng tôi là tất cả các nhà cung cấp của chúng tôi và các đối tác kinh doanh khác phải tuân thủ luật pháp quốc gia trong mọi hoạt động tại các quốc gia mà họ làm việc. Nếu bất kỳ yêu cầu nào trong Bộ luật này mâu thuẫn với Luật pháp Quốc gia ở bất kỳ quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nào, luật pháp phải luôn được tuân thủ. Trong những trường hợp như vậy, trước khi ký Bộ quy tắc này, nhà cung cấp phải thông báo cho H&M ngay lập tức.

  1. NGHIÊM CẤM LAO ĐỘNG TRẺ EM

H&M không chấp nhận trường hợp lao động trẻ em. Nghiêm cấm làm việc ở độ tuổi dưới 15 (hoặc 14 khi luật pháp quốc gia cho phép) hoặc trẻ hơn tuổi hợp pháp để làm việc nếu tuổi này cao hơn 15. Tất cả các giới hạn pháp lý về việc làm của những người dưới 18 tuổi phải được tuân theo.

  1. SỨC KHỎE VÀ SỰ AN TOÀN.

  • 3.1 Thiết lập Sự an toàn

Ở bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi đều yêu cầu các nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh khác của chúng tôi luôn ưu tiên sự an toàn cho nhân viên. Không chấp nhận các thiết bị nguy hiểm hoặc các tòa nhà không an toàn.

  • 3.2 An toàn Cháy nổ

Lối thoát hiểm trên tất cả các tầng phải được đánh dấu rõ ràng, được chiếu sáng tốt và bỏ chặn tất cả các lối ra khỏi tòa nhà. Việc sơ tán qua lối thoát hiểm phải luôn luôn khả thi trong suốt giờ làm việc.

Mọi người làm việc trong khuôn khổ, kể cả người quản lý và bảo vệ, phải được đào tạo thường xuyên về cách xử lý trong trường hợp hỏa hoạn hoặc các trường hợp khẩn cấp khác. Việc sơ tán thường xuyên cho tất cả nhân viên phải được thực hành thường xuyên; kế hoạch sơ tán và thiết bị chữa cháy phải luôn có sẵn.

  • 3.3 Tai nạn và Sơ cứu ban đầu

Người sử dụng lao động phải làm việc chủ động để tránh tai nạn gây thiệt hại cho bất kỳ nhân viên nào tại nơi làm việc.

Thiết bị sơ cứu có liên quan phải sẵn có và trong mọi trường hợp bác sĩ hoặc y tá luôn phải trực sẵn trong giờ làm việc.

  • 3.4 Môi trường làm việc

Các cơ sở phải thường xuyên được duy trì, làm sạch và phải cung cấp một môi trường làm việc lành mạnh.

4. CÁC QUYỀN CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG.

  • 4.1 Các quyền cơ bản.
  • 4.2 Lương, Các quyền lợi, Giờ làm việc và Nghỉ phép.
  1. ĐIỀU KIỆN NƠI Ở

Nếu một công ty cung cấp chỗ ăn ở cho nhân viên, các yêu cầu liên quan đến an toàn và vệ sinh phòng cháy chữa cháy theo điểm 3 ở trên cũng sẽ bao gồm cho cả ký túc xá. Kí túc xá phải tách biệt với nơi làm việc và phải có cổng ra vào riêng. Nhân viên được ra vào tự do trong khu kí túc xá.

  1. MÔI TRƯỜNG

Môi trường đang ngày càng được quan tâm trên toàn cầu và H&M hy vọng các nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh khác sẽ hành động có trách nhiệm trong vấn đề này. Các nhà cung cấp của chúng tôi phải tuân thủ tất cả các điều luật và quy định về môi trường hiện hành tại quốc gia hoạt động. Đặc biệt, chúng tôi quan ngại về việc sản xuất hàng may mặc và các sản phẩm khác của chúng tôi sẽ gây ra sự thay đổi khí hậu và áp lực nước.

  • Xử lý hóa chất

Hóa chất được sử dụng phải tuân thủ "Các quy định về Hóa chất của H&M" cho loại sản phẩm có liên quan. Các thùng chứa hóa chất phải được dán nhãn đúng cách và được lưu trữ an toàn. Một bảng dữ liệu về an toàn vật liệu (MSDS) phải có sẵn (bằng ngôn ngữ địa phương) trong hội thảo. Phải tuân theo các hướng dẫn trong MSDS.

  1. PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN HỆ THỐNG

Để duy trì việc tuân thủ Quy tắc ứng xử của H&M, luật lao động địa phương và luật môi trường, điều mấu chốt là các nhà cung cấp của H&M và các đối tác kinh doanh khác phải sẵn có các chính sách và hệ thống quản lý.

  1. GIÁM SÁT VÀ THỰC THI

  • 8.1 Tính minh bạch và Sự hợp tác
  • 8.2 Giám sát
  • 8.3 Chuỗi Cung ứng
  • 8.4 Hành động Khắc phục

Xem chi tiết bộ quy tắc H&M: Tại đây

Hãy liên hệ với KNA để được tư vấn nhãn hàng H&M toàn quốc tốt nhất.

  • Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA
  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi Nhánh: Tầng 2, tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Tell: 093.2211.786 – 02438.268.222
  • Email: salesmanager@knacert.com  Website: www.knacert.com.vn
 
✅⭐ Dịch vụ trọn gói 🔴 KNA CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Dịch vụ chuyên nghiệp 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Nhận chứng chỉ nhanh 🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 093.2211.786

Chia sẻ

Dịch vụ liên quan