CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Áp dụng HTQLCL ISO 9001:2015 - nâng cao hiệu quả làm việc bộ máy hành chính

Cùng chung xu hướng áp dụng HTQLCL vào bộ máy hành chính cả nước. Mới đây Ban Dâ tộc tỉnh Lào Cai có xây dựng kế hoạch tiến hành áp dụng cũng như duy trì cải tiến Hệ thống Quản lý Chất lượng theo bộ tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2024.


Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001;2015 chính là một hệ thống tiên tiến được áp dụng nhiều trong các tổ chức hiện nay. Xu hướng áp dụng tại các tổ chức hành chính đang phát triển rộng khắp cả nước và đã mang lại được nhiều tín hiệu đáng mừng.

Áp dụng HTQLCL ISO 90012015 - nâng cao hiệu quả làm việc bộ máy hành chính


Nhờ hệ thống ISO 9001:2015 mà hệ thống hóa được quy trình xử lý công việc một cách hợp lý hơn và khoa học hơn. Từ đó giúp tăng cường hoạt động thanh kiểm tra giám sát quá trình giải quyết công việc trong cơ quan. Đồng thời nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) theo kế hoạch và nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ và bộ máy hành chính của Ban Dân tộc tỉnh trong nhiệm vụ thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh; Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức trong Ban về tác dụng, hiệu quả của việc áp dụng các quy trình.

Với những yêu cầu của bộ tiêu chuẩn ISO 9001 đưa ra thì để áp dụng duy trì nâng cao hiệu quả các quy trình áp dụng THÌ Ban đã ban hành và xây dựng cũng như mở rộng theo quy trình xử lý công việc một cách khoa học nhất. Việc này nhằm đảm bảo xác định rõ chức năng, nhiệm vụ cũng như quyền hạn của từng phòng ban cũng như cá nhân trong cơ quan. Việc này tạo môi trường một cách thuận lợi để CBCC phát huy năng lực sở trường chia sẻ kinh nghiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiết kiệm thời gian và chi phí.


Áp dụng HTQLCL ISO 90012015 - nâng cao hiệu quả làm việc bộ máy hành chính


Về nội dung, thứ nhất là xây dựng mục tiêu chất lượng của đơn vị, mục tiêu chất lượng của các phòng; Niêm yết tại Ban và các phòng; Thứ hai, xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2024, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia chứng nhận ISO 9001:2015 năm 2021 của Ban; Thứ ba, rà soát, chỉnh sửa, bổ sung quy trình, quy định phù hợp với các văn bản QPPL; Thứ tư, tuân thủ thực hiện quy trình, thủ tục đã xây dựng;

Thứ năm, xây dựng kế hoạch và tiến hành đánh giá nội bộ; Thứ sáu, tổ chức họp xem xét của lãnh đạo về Hệ thống quản lý chất lượng; Thứ bảy, hành động khắc phục sau đánh giá; Thứ tám, báo cáo kết quả thực hiện, xây dựng áp dụng và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng (06 tháng, năm); Thứ chín, tham gia tập huấn nghiệp vụ theo chương trình của tỉnh.

Theo: VietQ.vn

Chia sẻ

Tin liên quan