CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 – KNA CERT

ISO 9001 là tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng được toàn thế giới công nhận. Vậy “Chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 là bao nhiêu?”, các tổ chức, doanh nghiệp hãy đọc bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi đó.


CHI PHÍ CHỨNG NHẬN ISO 9001


CHI PHÍ LÀM ISO GỒM NHỮNG LOẠI PHÍ NÀO?

  1. Chi phí trước chứng nhận ISO 9001

Trước khi tiến hành chứng nhận ISO 9001, doanh nghiệp cần triển khai xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. Trong giai đoạn này, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ phải đầu tư vào các khoản chi phí sau:

  • Chi phí tìm hiểu về tiêu chuẩn ISO 9001:2015
  • Chi phí thuê tư vấn ISO 9001
  • Chi phí thực hiện ISO 9001
  1. Chi phí chứng nhận ISO 9001 với tổ chức chứng nhận ISO

Sau khi hoàn thành việc xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng, doanh nghiệp sẽ chuyển sang giai đoạn 2 là giai đoạn chứng nhận ISO 9001. Tổ chức chứng nhận ISO có thẩm quyền sẽ là chủ thể thực hiện hoạt động này. Trong giai đoạn chứng nhận ISO 9001, có các khoản chi phí sau:

  • Chi phí đăng ký chứng nhận với tổ chức chứng nhận
  • Chi phí đánh giá & xem xét tài liệu Giai đoạn 1
  • Chi phí đánh gía chính thức & viết báo cáo Giai đoạn 2
  • Chi phí đăng ký dấu công nhận
  1. Chi phí sau chứng nhận ISO 9001

Được cấp chứng chỉ ISO 9001 chưa phải là kết thúc. Muốn duy trì tính hiệu lực của chứng chỉ ISO trong vòng 3 năm thì doanh nghiệp phải trải qua 2 cuộc đánh giá giám sát (12 tháng/lần) do Tổ chức chứng nhận thực hiện. Quá trình đánh giá giám sát sẽ bao gồm các chi phí sau:

  • Chi phí đánh giá giám sát năm thứ nhất
  • Chi phí đánh giá giám sát năm thứ hai
  1. Chi phí tái chứng nhận ISO

Sau 3 năm hết hiệu lực nếu Doanh Nghiệp của bạn vẫn muốn duy trì chứng nhận thì tổ chức, doanh nghiệp sẽ phải đăng ký chứng nhận lại. Cuộc đánh giá lại được tiến hành tương tự cuộc đánh giá chứng nhận lần đầu. Chứng chỉ cấp lại có hiệu lực trong 3 năm.

Về cơ bản, chi phí tái chứng nhận ISO cũng tương tự như chi phí cấp chứng nhận lần đầu tiên. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp đã áp dụng và tuân thủ tốt tiêu chuẩn ISO 9001 trong suốt thời gian trước đó thì sẽ dễ dàng tiết kiệm được khoản chi phí trước chứng nhận. Ví dụ như các tổ chức, doanh nghiệp có thể không cần thuê đơn vị tư vấn ISO 9001 bên ngoài nữa vì đã hiểu rõ cách vận hành của Hệ thống quản lý chất lượng.


YẾU TỐ NÀO ẢNH HƯỞNG TỚI BÁO GIÁ ISO 9001?

  1. Quy mô tổ chức, doanh nghiệp

Quy mô ở đây đề cập tới tổng số nhân sự bao gồm nhân sự văn phòng, công nhân nhà máy, nhân sự tại tất cả cá địa điểm mà tổ chức, doanh nghiệp muốn đánh giá. Quy mô càng lớn thì chi phí cấp chứng nhận ISO 9001 càng nhiều

  1. Phạm vi của tổ chức, doanh nghiệp

Phạm vi hay nói chính hơn là lĩnh vực hoạt động mà tổ chức, doanh nghiệp muốn được đánh giá và ghi vào chứng chỉ. Các ngành nghề, lĩnh vực, phạm vi khác nhau cũng ảnh hưởng tới báo giá chứng nhận ISO.

  1. Địa điểm đánh giá của tổ chức, doanh nghiệp

Có nhiều tổ chức, doanh nghiệp không chỉ có một địa điểm mà có nhiều địa điểm sản xuất – kinh doanh. Tổng số địa điểm khách hàng đăng ký đánh giá chứng nhận sẽ quyết định tới chi phí chứng nhận ISO 9001.

  1. Yêu cầu riêng đối với của tổ chức, doanh nghiệp

Bên cạnh các yếu tố chung như quy mô, phạm vi, địa điểm đánh giá thì mỗi một tổ chức, doanh nghiệp sẽ có đặc thù, yêu cầu riêng. Sự khác biệt này cũng sẽ khiến cho việc hạch toán chi phí ISO của mỗi tổ chức, doanh nghiệp không hoàn toàn giống nhau.


CÓ THỂ MUA CHỨNG CHỈ ISO KHÔNG?

Nếu tổ chức, doanh nghiệp của bạn đang thắc mắc về việc “Có thể mua chứng chỉ ISO không?” thì KNA Cert xin phép được trả lời chắc chắn rằng: Dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào thì cũng không thể mua chứng chỉ ISO.

Chứng chỉ ISO là loại chứng nhận quốc tế uy tín và đáng tin cậy, bởi vậy mọi hình thức mua bán chứng chỉ ISO đều là hành vi bất hợp pháp. Các tổ chức nếu cố tình bán chứng chỉ ISO cho các doanh nghiệp mà không thông qua quy trình đánh giá chứng nhận sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí bị thu hồi giấy phép hoạt động. Ngược lại việc cố tình tìm mua chứng chỉ ISO có thể khiến các tổ chức, doanh nghiệp bị lừa bởi các đối tượng, tổ chức không uy tín. Việc mua những chứng chỉ ISO như vậy sẽ không đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp, bởi chứng chỉ đó không có giá trị và không được công nhận, thậm chí hành động này có thể làm giảm danh tiếng và đánh mất lòng tin của khách hàng vào doanh nghiệp nếu bị phát hiện.

Vì vậy, các tổ chức, doanh nghiệp đừng chỉ vì nhanh chóng và tiết kiệm và “tiền mất tật mang”.


CHI PHÍ CHỨNG NHẬN ISO 9001 TẠI KNA CERT LÀ BAO NHIÊU?

Công ty TNHH Chứng nhận KNA đã đăng ký hoạt động theo Nghị định số 107/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 do Chính phủ ban hành Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp. Ngoài ra, KNA Cert cũng được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam công nhận là một tổ chức chứng nhận ISO 9001 uy tín tại Việt Nam. Vì vậy, Quý Doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực liên quan tới các tiêu chuẩn quốc tế cùng đội ngũ chuyên gia chất lượng được đào tạo một cách bài bản, KNA luôn tìm cách tối ưu hóa chi phí làm ISO để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài ra, KNA Cert còn miễn phí một số dịch vụ khác kèm theo dịch vụ chứng nhận ISO như:

  • Miễn phí đào tạo An toàn lao động
  • Miễn phí 01 khóa học Public về tiêu chuẩn
  • Miễn phí 01 buổi đánh giá thử năm thứ nhất trước khi đánh giá chính thức

Do có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chi phí cấp chứng chỉ ISO nên để được báo giá chứng nhận ISO một cách cụ thể, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với KNA Cert theo số hotline: 093.2211.786 hoặc email:salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status