CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Chứng Nhận OK BIOBASED

Rác thải nhựa đang gây sức ép lớn đến môi trường. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ nhựa vẫn rất lớn và vẫn chưa tìm ra được những vật liệu thay thế hoàn toàn. Vì vậy, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa thông thường và thay thế bằng các "vật liệu xanh" có khả năng phân hủy sinh học trong thời gian ngắn luôn được khuyến khích ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, vì một môi trường xanh, sạch và an toàn hơn.  

chứng nhận ok based


Do vậy việc phát triển các vật liệu trên cơ sở sinh học được coi là mối quan tâm chính cho tương lai và có tiềm năng làm giảm khí thải carbon.

Vì sự phát triển bền vững, chứng nhận OK biobased ra đời và muốn hướng tới một thói quen sử dụng sản phẩm không có nguồn gốc nhiên liệu hóa thạch cũng như không làm phát thải khí nhà kính. Nhờ nhận thức ngày càng cao về vấn đề môi trường này, ngày càng có nhiều khách hàng / nhà cung cấp / nhà sản xuất yêu cầu các sản phẩm họ sử dụng phải được làm từ các nguồn tài nguyên tái tạo đã được kiểm chứng. Chứng nhận ‘OK biobased’ là một ủy quyền độc lập đảm bảo mức độ tái tạo của nguyên liệu thô.

Nhãn OK biobased của TUV là sự đảm bảo toàn diện về nguồn gốc sản phẩm có chất liệu sinh học. Trên cơ sở tỷ lệ nguyên liệu thô tái tạo được xác định (% carbon sinh học), sản phẩm của bạn có thể được chứng nhận là sinh học một sao, hai sao, ba sao hoặc bốn sao. Đặc điểm kỹ thuật này đề xuất một phương pháp khách quan để xác định hàm lượng carbon sinh học của nguyên liệu thô, chất trung gian, phụ gia và thành phẩm và có logo để truyền đạt thông điệp này tới người tiêu dùng cuối cùng. Hệ thống sao cho các sản phẩm và vật liệu khác nhau được sử dụng để giúp truyền tải thông tin về hàm lượng carbon sinh học chi tiết hơn.


CÁC YÊU CẦU CHUNG CHO VIỆC KIỂM TRA CHỨNG NHẬN CHO SẢN PHẨM

Tất cả các sản phẩm (một phần hoặc toàn bộ) được làm từ vật liệu và/hoặc polyme có nguồn gốc tự nhiên đều đủ điều kiện làm chứng nhận này (ngoại trừ các nhiên liệu rắn, khí hoặc lỏng).

Dựa trên các kiểm tra đơn giản và kiểm tra lại tài nguyên, sản phẩm được xếp loại theo hệ thống sao. Từ một sao đến tối đa là bốn sao, con số được xác định bằng tỷ lệ phần trăm nguyên liệu tái tạo mà sản phẩm sử dụng (% BioBased). Đặc điểm kỹ thuật này cân nhăc chỉ dựa trên hàm lượng carbon sinh học và không đưa ra bất kỳ đánh giá nào về các khía cạnh môi trường khác như sử dụng năng lượng, xử lý cuối đời, sử dụng nước, hàm lượng các chất độc hại,…

  • Một sao * 20% £ BCC < 40%
  • Hai sao ** 40% £ BCC < 60%
  • Ba sao *** 60% £ BCC < 80%
  • Bốn sao **** 80% £ BCC

Chứng nhận OK - biobased nhằm giúp các công ty hoặc đại lý nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường của các sản phẩm tái tạo, hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm bảo vệ môi trường tốt hơn. Chương trình này bắt đầu vào tháng 9 năm 2009 và ban đầu chỉ nhằm vào các nhà sản xuất nguyên liệu sản phẩm. Kể từ tháng 1 năm 2010, chứng nhận OK - biobased bắt đầu trực diện với tất cả những người tiêu dùng sản phẩm cuối cùng.


  • Thông tin liên hệ làm chứng nhận OK Compost: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA
  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi Nhánh: Tầng 2, tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Tell: 093.2211.786 – 02438.268.222
  • Email: salesmanager@knacert.com Website: www.knacert.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan