CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

KNA CERT tham gia Hội chợ Xuất khẩu Đồ gỗ và Nội thất TP.HCM (HawaExpo 2024)

Mới đây KNA Cert đã tham gia Hội chợ Xuất khẩu Đồ gỗ và Nội thất TP.HCM (HawaExpo 2024). Đây là hội chợ thường tiên được tổ chức với mục đích là sân chơi cho các doanh nghiệp trong ngành gỗ giao lưu và tiếp cận thị trường Xuất khẩu trong năm 2024. Hội chợ được diễn ra trong 3 ngày từ 6-9 tháng 3 năm 2024. 


THÔNG TIN HỘI CHỢ 

1. Thông tin chung

  • Tên Hội chợ: Hội chợ Xuất Khẩu Đồ Gỗ & Nội thất TP.Hồ Chí Minh 2024 (HawaExpo 2024)
  • Thời gian tổ chức: Từ 06/03/2024 đến 09/03/2024
  • Địa điểm: Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Ngành hàng trưng bày: Gỗ nội ngoại thất nhà ở, khách sạn, nhà hàng, văn phòng; Sản phẩm quà tặng, thủ công mỹ nghệ; Nhà Gỗ; Nguyên vật liệu, thiết bị, phụ kiện; Dịch vụ phụ trợ…

2. Thông tin chi tiết

Để tổ chức thành công Hội chợ này không thể không nhắc đến ban bảo trợ là Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương và sự hướng dẫn, điều phối về mặt chuyên môn của Sở Công Thương TP.HCM, HawaExpo được tổ chức bởi công ty VIFOREST FAIR, cùng 5 hiệp hội:

  • VIFOREST (Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam - Vietnam Timber and Forest Product Association)
  • HAWA (Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. HCM)
  • BIFA (Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương)
  • DOWA (Hiệp hội Gỗ và Thủ công Mỹ nghệ Đồng Nai)
  • FPA Bình Định (Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định)

Đây là sự kiện mang tầm cỡ Quốc gia và được đầu tư hiện đại chỉnh chu. HawaExpo 2024 được điều hành trực tiếp bởi Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM – HAWA. 

Đông đảo quan khách và doanh nghiệp tham dự

Tiếp nối những thành công của HawaExpo 2023, HawaExpo 2024 là Hội Chợ lớn nhất trong ngành gỗ trong năm 2024. Đây là đầu mối liên kết với chuỗi hội chợ ngành Gỗ các nước khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Sự kiện này mở màn, tiếp nối hàng loạt các sự kiện triển lãm, thiết kế, văn hóa, nghệ thuật, hội thảo, tham quan… tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm nội thất Tp.Hồ Chí Minh.

Hội chợ HawaExpo 2024 được diễn ra tại SECC là điểm đến đầu tiên nằm trong chuỗi những hội chợ nội thất của các nước trong khu vực, đón đầu cơ hội giao thương hiệu quả cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm. Với khoảng 500 đơn vị tham gia triển lãm, trong đó có hơn 80% doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam; 20% còn lại là từ các nước như: Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Pháp, Tây Ba Nha…

hội chợ gỗ hawa

Expo 2024 đã quy tụ được hơn 2.500 gian hàng, của hơn 500 đơn vị tham gia triển lãm

Trong những năm qua, ngành Chế biến gỗ luôn giữ vị thế là ngành xuất khẩu quan trọng cũng như đóng vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước. Tuy nhiên việc bị ảnh hưởng bởi Covid 19 cùng với suy thoái kinh tế đã có tác động không nhỏ đến tình hình xuất khẩu gỗ của Việt Nam trong năm vừa qua. 

Để lấy lại đà phát triển mạnh trong năm 2024 này thì các hội chợ như HAWA nói riêng và các hoạt động xúc tiến xuất khẩu ngành gỗ nói riêng cũng đã được triển khai nhanh chóng những chương trình cụ thể để doanh nghiệp nội thất có thể tiếp cận nhiều hơn nữa với khách hàng Thế giới. UBND Tp.Hồ Chí Minh trong đề án phát triển xuất khẩu trên địa bàn thành phố đến năm 2025 định vị nội thất là ngành nghề thế mạnh, cần được hỗ trợ để phát triển, nhất là công tác truyền thông, xúc tiến thương mại.

KNA CERT THAM GIA HỘI CHỢ HAWAEXPO 2024

Đến với hội chợ lần này. KNA Cert đã mang đến cho hội chợ nhiều thông tin quý giá về các tiêu chuẩn nổi bật trong ngành gỗ như chứng nhận FSC, PEFC, CARB P2, ENplus,... mà còn sẵn sàng cung cấp hướng dẫn cụ thể và chi tiết về cách thực hiện và duy trì những chứng nhận quan trọng này. Các dịch vụ của kNA hỗ trợ doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận với khách hàng Quốc tế và tăng doanh số xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài.

hawa expo 2024

Đây không phải là lần đầu tiên KNA tới với Hội chợ này. Trước đó, KNA cũng đã góp mặt tại HawaExpo 2023 và đã nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp tới tham dự. Nhận thấy các doanh nghiệp ngày càng quan tâm tới các chứng nhận trong ngành gỗ, đặc biệt là những doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu, KNA đã quay trở lại Hội chợ trong năm nay.

→ Xem thêm KNA CERT tham gia Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ & nội thất HawaExpo 2023

hawa expo 2024

Với sự tham gia của KNA CERT tại HawaExpo 2024 cho thấy sự tiếp cận tích cực đối với việc hợp tác và chia sẻ kiến thức trong ngành gỗ. Bằng cách tương tác với các bên liên quan, trao đổi thông tin và giới thiệu các tiêu chuẩn ngành, KNA mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp gỗ và nội thất của Việt Nam.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Trân thành cảm ơn Quý Doanh Nghiệp đã ủng hộ sự có mặt của KNA CERT tại HawaExpo 2024. KNA hy vọng sẽ tiếp tục được gặp gỡ Quý Doanh Nghiệp trong nhiều hoạt động sắp tới!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

🌎 Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

🔔 Chi nhánh: Tầng 7, Tòa nhà Thủy Lợi 4, 205A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Điện thoại: 093.2211.786

📬 Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan