CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Lợi ích của ISO 22000

Khi áp dụng các biện pháp an toàn thực phẩm không thành công có thể dẫn đến những hậu quả nguy hiểm và thường cực kỳ tốn kém để sửa chữa. Việc ngăn chặn các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng xảy ra thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm có thể giúp doanh nghiệp tránh được điều này. Dưới đây là Lợi ích của ISO 22000 – Tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.


loi-ich-cua-iso-22000

Có một tiêu chuẩn quốc tế được thiết kế để sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm được gọi là ISO 22000. Tiêu chuẩn này cho phép các doanh nghiệp nắm được các biện pháp đảm bảo chất lượng và phòng ngừa các rủi ro đối với an toàn thực phẩm.

Ở Hoa Kỳ, các luật về kiểm soát an toàn thực phẩm đã có nhiều tiến bộ kể từ năm 1883 khi Tiến sĩ Harvey Wiley trở thành nhà hóa học chính của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Ông đã dành thời gian của mình để vận động cho các đạo luật liên bang về thực phẩm được ban hành. Ông được gọi là "Nhà hóa học Thập tự chinh" và "Cha đẻ của Đạo luật Thực phẩm và Dược phẩm Nguyên chất."

Trước khi có luật để bảo vệ người tiêu dùng khỏi thực phẩm không an toàn, Hy Lạp cổ đại - cụ thể là Athens - đã có các quy định và kiểm tra về bia và rượu về độ tinh khiết. Sự phát triển của luật an toàn thực phẩm đã trải qua một chặng đường dài kể từ thời cổ đại đó.

ISO 22000 là tiêu chuẩn quốc tế ngày nay và đang mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp ở nhiều mặt. Các công ty phát triển, sản xuất và kinh doanh sản phẩm của họ trong một thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Đối với lĩnh vực thương mại, ISO 22000 mở ra một sân mới trong thị trường khu vực và toàn cầu. Điều này là bởi các tiêu chuẩn quốc tế đã được tinh chỉnh về mặt kỹ thuật và phù hợp với các thỏa thuận chính trị. Khi doanh nghiệp tuân theo những tiêu chuẩn này, doanh nghiệp sẽ xây dựng được hệ thống quản lý tốt để đảm bảo chất lượng và an toàn cao nhất của thực phẩm

ISO 22000 có được sự đồng thuận mạnh mẽ trên toàn thế giới, nó thống nhất ở mỗi quốc gia, cũng như các nước phát triển và đang phát triển. Áp dụng ISO 22000 giúp các doanh nghiệp đảm bảo sản phẩm và dịch vụ của họ đáp ứng kỳ vọng của thị trường xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngoài ra, ISO 22000 còn góp phần cung cấp việc làm chất lượng cao hơn trong ngành công nghiệp thực phẩm. Càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng ISO 22000 việc sử dụng tài nguyên trên toàn thế giới sẽ càng được cải thiện nhờ tránh được các lỗi sai và lãng phí trong sản xuất. Trên cơ sở đó, áp dụng ISO 22000 giúp tăng lợi nhuận cho các công ty thực phẩm và rộng hơn nữa là tạo ra tiềm năng tăng trưởng kinh tế đất nước.

Tuân thủ ISO 22000 giúp doanh nghiệp bảo vệ các sản phẩm thực phẩm của mình tốt hơn. Giảm tỷ lệ bệnh tật do sử dụng thực phẩm không đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. ISO 22000 cùng giúp các tài liệu, thủ tục, quy trình được chuẩn hóa trong quá trình sản xuất và kinh doanh thực phẩm

Các chính phủ trên thế giới cũng nhận thấy lợi ích to lớn mà ISO 22000 mang lại. Nhiều nơi đã phát triển các bộ luật về sức khỏe, an toàn và môi trường dựa trên ISO 22000. Áp dụng tiêu chuẩn này cũng giúp các nhân viên trong ngành thực phẩm nâng cao nhận thức và nghiệp vụ, cải thiện chất lượng lao động quốc gia.

Bất kỳ tổ chức nào tham gia vào ngành công nghiệp thực phẩm đều nên nhận thức được những lợi ích mà ISO 22000 mang lại cho việc chế biến, bảo quản, sản xuất và phân phối thực phẩm. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể kết hợp ISO 22000 với các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác, chẳng hạn như ISO 9001: 2000 để đạt được hiệu quả tối đa về chất lượng.

Nếu doanh nghiệp của bạn còn đang băn khoăn không biết ISO 22000 có phù hợp với tổ chức của mình hay không thì câu trả lời là: Nó phù hợp với mọi công ty trong chuỗi cung ứng thực phẩm, bất kể quy mô hoặc vị trí. Việc áp dụng ISO 22000 đúng cách sẽ mang lại cho doanh nghiệp những kết quả tích cực, đồng thời tạo dựng được niềm tin với các bên liên quan và người tiêu dùng.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Để tìm hiểu thêm về Lợi ích của ISO 22000 hoặc dịch vụ chứng nhận ISO 22000, Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ với KNA Cert theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan