CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Ngành gỗ triển khai nhiều giải pháp xuất khẩu mới

Để lấy lại đà tăng trưởng cho ngành gỗ trong năm 2024 thì các doanh nghiệp gỗ đang triển khai những hoạt động như tiếp cận khách hàng với phân khúc mới, triển khai đầu tư đội ngũ thiết kế, xây dựng thương hiệu vv

đồ gỗ nội thất đẩy mạnh trong năm 2024

Gia tăng hàm lượng sáng tạo

Mới đây Hội trợ triển lãm ngành gỗ HawaExpo 2024 đã quy tụ hơn 500 thương hiệu trong hệ sinh thái ngành chế biến gỗ tại Hồ Chí Minh. Trong hoạt động triển lãm 4 ngày liên tiếp thì sự kiện này đã có thu hút hơn 20.000 khách tham quan trong đó có hơn 4.000 khách mua hàng quốc tế. "Đây là cơ hội để các DN nội thất Việt Nam thể hiện những giá trị mới với bạn hàng quốc tế", bà Võ Thị Thu Hà, giám đốc thương hiệu Jadora nhận xét

đồ gỗ nội thất đẩy mạnh trong năm 2024

Khách hàng quốc tế khá hào hứng với các thiết kế mới của Jadora

Trong bối cảnh xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ bị sụt giảm mạnh trong năm 2023 thì các tổ chức, doanh nghiệp ngành gỗ nói chung đều đang rất nỗ lực để bứt phá trong năm nay. Với nhiều giai pháp được đưa ra triển khai nhằm đạt được mục tiêu này. Thương hiệu Jadora là một ví dụ Thương hiệu này đã quy tụ đội ngũ thiết kế lên đến hơn 20 người, chủ yếu là những thiết kế trẻ, giàu năng lượng và đam mê. Kết quả của quá trình đầu tư này, là những bộ sưu tập nội thất ấn tượng, mang gu thiết kế đa dạng, từ phong cách trẻ trung, nhiều màu sắc như Oriento, Coastal, Tết, đến những phong cách trang nhã, tinh tế như Valente, Rudo...

Việc tận dụng thế mạnh của văn hóa bản địa, Jadora có đưa ra thị trường những bộ sưu tập nội thất mang đậm văn hóa Việt Nam như Lộc, Hùng King... lấy cảm hứng từ đời sống cung đình xưa. Bên cạnh đầu tư giá trị sáng tạo, Jadora còn lựa chọn phương thức xuất khẩu mới, không sản xuất theo thiết kế đặt hàng có sẵn (OEM) mà theo đuổi mô hình kinh doanh ODM (Original Design Manufacturing). Phương thức này đòi hỏi doanh nghiệp ngoài việc đảm bảo chất lượng sản xuất, phải chủ động đầu tư thêm cho hàm lượng sáng tạo, bao gồm thiết kế, xây dựng thương hiệu... nhưng bù lại hoàn toàn chủ động trong kinh doanh, không phụ thuộc vào đơn đặt hàng.

Đây có thể chính là mục tiêu mà ngành chế biến gỗ Việt Nam đang muốn hướng đến. Theo ông Nguyễn Chánh Phương nguyên phó chủ tịch Hawa cho biết từ đầu năm 2024. Tổ chức Hawa đã đẩy mạnh được các công tác hỗ trợ doanh nghiệp thành viên. cụ thể là tổ chức các sự kiện xúc tiến, thương mại... để mở thêm cơ hội bán hàng cho DN.

Song song đó, là các hoạt động tư vấn, hỗ trợ các DN chuyển đổi mô hình, hướng đến việc gia tăng thiết kế, đầu tư thương hiệu để có thể kinh doanh chủ động, giảm phụ thuộc vào đơn hàng gia công. "Khi làm chủ thương hiệu, tham gia các phân khúc cao hơn trên chuỗi cung ứng thì giá trị thặng dư cũng sẽ tốt hơn", ông Phương nói.

Với những người tiêu dung ở Úc, Nhật, Mỹ và Canada thì đây chính là những thị trường yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm. Cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn về bền vững với môi trường. Với công tác sản xuất cho Jadora do toàn bộ đội ngũ lành nghề của AA Corporation, công ty mẹ, đảm nhận.

Với nhà máy thuộc tầm cỡ lớn nhất tại Việt Nam với diện tích khá lớn gần 60 ha. Công ty có dây chuyền công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến Châu Âu. Công ty đã tiến hành áp dụng hệ thống tiên tiến như chứng nhận FSC – Chứng nhận nguồn gốc gỗ có kiểm soát, cộng thêm với các bộ tiêu chuẩn khác như chứng nhận ISO 9001, ISO 14001, tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội BSCI... Tại Việt Nam, Jadora được phân phối tại Nội thất Nhà Xinh.

Giải pháp trọn gói

Thương hiệu Abella chính là thương hiệu mang tới cho khách hàng một giải pháp trọn gói về nội thất công trình và đặc biệt là khách sạn. Với đội ngũ Abella đã lên thiết kế sẵn 40 năm phòng khách sạn và studio với thiết kế đa dạng cho khách hàng chọn lựa. Dựa trên thiết kế mẫu, khách hàng có thể tùy biến theo diện tích, màu sắc, chất liệu, …để có được không gian như ý.

đồ gỗ nội thất đẩy mạnh trong năm 2024

Abella chọn hướng đi khác biệt, kinh doanh nội thất trọn gói

Ông Nguyễn Thanh Phong, giám đốc thương hiệu nội thất Abella cho biết, thương hiệu này tập trung vào khách sạn phân khúc trung cao, 3 – 4 sao. Tuy nhiên, chiến lược tiếp cận khách hàng của thương hiệu này hoàn toàn khác biệt, hướng đến những thị trường vùng xa, chưa có điều kiện về sản xuất nguyên liệu cũng như trình độ thi công như Ấn Độ, Cambodia, Mozambique, Đông Phi... hay trong nước thì là các tỉnh như Lào Cai, Hà Giang… Những thị trường này sẽ cần giải pháp thi công nội thất trọn gói, sử dụng các vật liệu hiện đại như MDF, Laminate..

Theo ông Phong, chủ đầu tư luôn muốn hình dung được cụ thể không gian, nắm rõ chi phí, thời gian cũng như chất lượng sản phẩm ngay từ ban đầu trước khi ký hợp đồng. Do vậy, Abella ứng dụng công nghệ hiện đại, với thiết bị máy móc của Châu Âu, hệ thống kho tự động, từ thiết kế 3D đến số hóa toàn bộ quy trình sản xuất, đóng gói, lắp ráp. Khách hàng có thể theo dõi hàng hóa của mình ở các công đoạn thông qua ứng dụng. Điểm khác biệt nữa, là Abella sử dụng công nghệ VR để khách hàng trải nghiệm không gian nội thất trên không gian ảo. Sau đó sẽ hoàn thiện thiết kế, thi công, sản xuất và lắp đặt. "Với kinh nghiệm thi công nội thất từ AA Corporation, giải pháp này sẽ giúp chủ đầu tư giải quyết bài toán giá thành, thời gian giao hàng và kinh phí trong thời gian nhanh nhất", ông Phong nói.

Với cách làm hoàn toàn mới ấy, Abella đang kỳ vọng trong năm đầu tiên, mỗi tháng sẽ thi công được 200 phòng và từ năm sau đó, số phòng sẽ tăng gấp đôi.

Chia sẻ

Tin liên quan