CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

5 Nhóm Doanh Nghiệp bắt buộc phải có Chứng nhận ISO 9001

Hệ thống Quản lý Chất lượng theo ISO 9001:2015 là hệ thống tiên tiến được nhiều doanh nghiệp trên thế giới chọn lựa áp dụng. Tại Việt Nam có một số ngành thộc diện bắt buộc phải có giấy chứng nhận ISO 9001:2015 theo quy định Pháp Luật. Nếu như doanh nghiệp bạn chưa biết có thuộc diện nằm trong 5 nhóm doanh nghiệp bắt buộc phải có giấy chứng nhận ISO 9001 hay không thì cùng đọc bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn được câu trả lời đầy đủ.


Theo như Pháp luật quy định tại Việt Nam thì có những nhóm doanh nghiệp là đối tượng bắt buộc phải có giấy chứng nhận ISO 9001;2015.

Nhóm sản xuất Vật liệu Xây dựng:

Theo như thông tư 19/2019/BXD có ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về sản phẩm, hàng hóa và vật liệu xây dựng kèm theo QCVN16:2019/BXD thì các sản phẩm hàng hóa Vật liệu Xây dựng cần phải được công bố hợp quy. Trong đó có nêu điều kiện để được chứng nhận hợp quy là phải có giấy chứng nhận ISO 9001.

lĩnh vực xây dựng

Kinh Doanh Xăng dầu:

Theo như thông tư của 15/2015/TT-BKHCN có quy định về việc đo lường, chất lượng trong việc kinh doanh xăng dầu tại mục 2 điều 10 Có nêu rõ: Xây dựng, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 hoặc hệ thống quản lý chất lượng chuyên ngành dầu khí theo tiêu chuẩn ISO/TS 29001:2010.

kinh doanh xăng dầu

*Thông tư này áp dụng với các đối tượng sau đây:

  • Thương nhân kinh doanh xăng dầu (nhập khẩu XD, thương nhân sản xuất XD, pha chế, phân phối XD, tổng đại lý kinh doanh XD, tổ chức bán lẻ XD, kinh doanh dịch vụ vận chuyển XD)
  • Cơ quan quản lý nhà nước về đo lường chất lượng và cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

*Thông tư này không áp dụng đối với:

  • Thương nhân sản xuất, nhập khẩu, pha chế xăng dầu chuyên dùng cho nhu cầu riêng của mình, không đưa ra lưu thông trên thị trường theo đăng ký với Bộ Công thương.
  • Nhiên liệu bay hàng không

Sản xuất và bảo vệ thực vật:

Theo Nghị định 123/2018/NĐ-CP có nêu về việc sửa đổi, bổ sung một số nghị định và quy định về việc dầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Theo điều 3 có Điều kiện sản xuất thuốc bảo vệ thực vật: Cơ sở sản xuất thuốc bảo vệ thực vật phải có hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001 hoặc tương đương do các tổ chức chứng nhận đã được đăng ký theo quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp cấp.

lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật


Sản Xuất Phân bón:


Theo như Nghị định 108/2017/NDD-CP về việc quản lý các loại phân bón thì có đưa ra yêu cầu về doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.

lĩnh vực sản xuất phân bón

Điều 18: Điều kiên cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón: Tổ chức, cá nhân sản xuất phân bón phải có hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với ISO 9001 hoặc tương đương, đối vói cơ sở mới thành lập, muộn nhất sau 01 nam kể từ ngày thành lập.


Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới:

Trong lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới thì theo thông tư 59/2013/TT-BGTVT qui định về việc thành lập và hoạt động của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới,có quy định:

Điều 8: Chậm nhất sau 18 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứn nhận hoạt động kiểm định xe cơ giới, phải có chứng chỉ áp dụng hẹ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001 (VD xe ô tô và rơ mooc, sơ mi rơ mooc được kéo bởi xe ô tô)

lĩnh vực đăng kiểm
Trên đây là 5 nhóm doanh nghiệp cần áp dụng Hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2015 Theo quy định của Luật Việt Nam. Nếu như bạn nằm trong nhóm những doanh nghiệp này thì cần có kế hoạch, lộ trình xây dựng và áp dụng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 & xin đánh giá cấp giấy chứng nhận ISO 9001 cho phù hợp.


GIÁ TRỊ CỦA CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015 CỦA KNA CERT

Chứng chỉ ISO 9001:2015 của Doanh Nghiệp đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2015 do tổ chức chứng nhận được Bộ Khoa Học Công Nghệ chỉ định và nhận diện toàn quốc thông qua Logo và dấu hiệu chứng nhận.
giá trị chứng nhận iso kna cert

KNA CERT  là tổ chức chứng nhận uy tín tại Việt Nam. KNA được BOA công nhận, dấu chứng nhận của KNA được thừa nhận & Công nhận Quốc tế 

Việc tra cứu hiệu lực chứng nhận KNA cấp khá dễ dàng bạn có thể check trên trang chủ của KNA tại địa chỉ www.knacert.com.vn . Việc này giúp công khai, minh bạch giá trị của chứng chỉ và có thể check thông tin ở mọi nơi, mọi lúc.

Giấy chứng nhận hợp pháp và trực tiếp do Tổ chức chứng nhận cấp

Giấy chứng nhận sẽ trực tiếp do Tổ chức chứng nhận cấp với đầy đủ tính pháp lý, hợp pháp trong nước cũng như được công nhận toàn cầu!

Mẫu Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2015

MÃU CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

chứng chỉ iso 900:2015

chứng chỉ iso 900:2015


Đăng ký tổ chức đào tạo & xin cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng:

KNA CERT tự hào là một trong những tổ chức đào tạo – chứng nhận ISO 9001 – Hệ thống quản lý chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi khẳng định mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý, phù hợp cho mọi loại hình đối tượng doanh nghiệp và tổ chức.


✅⭐ Dấu IAF Công nhận Quốc tế 🔴 KNA CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Thủ tục đăng ký nhanh gọn 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Chính sách hậu mãi sau chứng nhận 🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 093.2211.786
Chia sẻ

Tin liên quan