CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

CÁC CƠ SỞ ĐẠT TIÊU CHUẨN VẢI HỮU CƠ TOÀN CẦU TĂNG 18%

Tổ chức Tiêu chuẩn vải hữu cơ toàn cầu (GOTS) thông báo rằng hiện nay đãcó hơn 50 công ty ở Hoa Kỳ đạt được chứng nhận GOST, nâng tổng số công ty nhận được chứng nhận này trên toàn cầu lên 18%. Các doanh nghiệp dệt may Ramblers Way Farm, Kennebunk, Maineđã trở thành công ty thứ 50 nhận được GOST, và đã được bổ sung tên vào cơ sở dữ liệu GOST tại Hoa Kỳ. Canada hiện cũng có bảy công ty đã được ghi vào cơ sở dữ liệu của GOST. Người tiêu dùng và các nhà bán lẻ được mời để tìm hiểu thêm về các công ty trên cơ sở dữ liệu công cộng GOST tại www.global-standard.org.

tiêu châunr vải hữu cơ toàn cầu

GOST là tiêu chuẩn toàn cầu tự nguyện nghiêm ngặt đối với toàn bộ chế biến sau thu hoạch (bao gồm kéo sợi, dệt, nhuộm và sản xuất) Hàng may mặc và đồ dệt làm từ sợi hữu cơ (như bông hữu cơ và len hữu cơ), và tiêu chuẩn bao gồm cả tiêu chuẩn về môi trường và xã hội.

Quy định chính bao gồm một lệnh cấm sử dụng các sinh vật biến đổi gen (GMO), hóa chất nguy hại cao (chẳng hạn như thuốc nhuộm azo và formaldehyde), và lao động trẻ em, trong khi yêu cầu hệ thống quản lý tuân thủ xã hội mạnh mẽ và thực hành xử lý nước thải nghiêm ngặt. Trong năm 2015, hơn 3.800 cơ sở được chứng nhận GOST tại 68 quốc gia. Số lượng người lao động, báo cáo trong 3419 GOST cơ sở chứng nhận vượt quá 1.050.000 theo GOST.


Tiêu chuẩn GOTS là gì ?

GOST được phát triển bởi những tổ chức chuyên nghiên cứu và đặt ra các tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu gồm Hiệp hội thương mại hữu cơ (Mỹ), Hiệp hội bông hữu cơ Nhật Bản, Hội Quốc tế tự nhiên ngành dệt may (Đức), và Hiệp hội (Anh) đất, trong đó thành lập một nhóm công tác quốc tế để xác định các yêu cầu được công nhận trên toàn cầu đảm bảo hàng dệt may không có hại với môi trường. GOST được công nhận trên toàn thế giới như là tiêu chuẩn xử lý hàng đầu cho hàng dệt may làm bằng sợi hữu cơ.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã chính thức chấp nhận GOST cho bán hàng dệt dán nhãn là hữu tại Hoa Kỳ thông qua biên bản ghi nhớ chính sách của nó ngày tháng năm 2011

(GOST) đã được công nhận trên toàn thế giới. GOST đảm bảo các sản phẩm dệt may sẽ không gây ảnh hưởng đến môi trường và các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua việc ghi nhãn, từ đó cung cấp sự đảm bảo đáng tin cậy cho người tiêu dùng.

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2006, Tiêu chuẩn dệt hữu cơ toàn cầu đã chứng minh tính khả thi thực tế của nó. Được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng trong tiêu thụ sợi hữu cơ và do nhu cầu đáng kể cho các tiêu chí xử lý thống nhất từ ​​các ngành công nghiệp và lĩnh vực bán lẻ, nó đã được công nhận phổ cập, cho phép xử lý và sản xuất cung cấp hàng dệt hữu cơ của họ với một chứng chỉ được chấp nhận trong tất cả các thị trường lớn.

Với sự ra đời của logo và hệ thống ghi nhãn, GOST đã xuất hiện không chỉ trên các kệ của các cửa hàng dệt may mà còn ở chỗ các nhà bán lẻ quy mô lớn và các đại lý thương hiệu. Đây là một mốc quan trọng trong nhận thức của người tiêu dùng và sự công nhận mạnh mẽ của khái niệm đảm bảo chất lượng đáng tin cậy của chỉ tiêu chất lượng này.

Để được tư vấn đánh giá GOTS xin liên hệ KNA Cert theo số Hotline: 093.2211.786

Chia sẻ

Tin liên quan