CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Hiệu quả trong xây dựng, áp dụng ISO 9001 của Bộ tư Lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là hệ thống quản lý tiên tiến có thể áp dụng trong mọi loại hình doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Bộ tư Lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiến hành có hiệu quả công tác xây dựng, áp dụng HTQLCL theo đúng các yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO 9001.


Tại sao Doanh Nghiệp phải nâng cao Hệ thống Quản lý Chất lượng

Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong 288 cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng triển khai xây dựng, áp dụng HTQLCL theo Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước (Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg). 

Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 (HTQLCL) là một hệ thống quản lý có vị trí, vai trò quan trọng đối với hoạt động quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước nói chung và đối với các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng nói riêng. Thông qua, áp dụng HTQLCL người chỉ huy trong các cơ quan, đơn vị nắm bắt được toàn bộ hoạt động của cơ quan, đơn vị mình, kiểm soát được quá trình giải quyết công việc đến từng bộ phận, cá nhân; đồng thời, giúp rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí trong giải quyết, xử lý công việc, bảo đảm rõ người”, “rõ việc”, “rõ thời gian”, “rõ trách nhiệm” đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. 

BỘ TƯ LỆNH LĂNG ÁP DỤNG ISO 9001

Bộ KH&CN làm việc với Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh về tình hình xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng chứng nhận ISO 9001

Từ năm 2016 Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng đã tiến hành áp thực hiện xây dựng hệ thống ISO 9001. Bộ Tư Lệnh đã cho thành lập ban ISO (tổ công tác ISO) với các thành viên nòng cốt là các cán bộ chủ trì các cấp. Việc thành lập tổ công tác ISO có chức năng nghiên cứu các yêu cầu của Tiêu chuẩn từ đps cụ thể hóa vào các lĩnh vực phạm vi của đơn vị. Bao gồm các công việc như: xây dựng hệ thống văn bản, tài liệu, quy trình và kế hoạch tổ chức thực hiện áp dụng đối với các nhiệm vụ trong Bộ Tư lệnh; tham mưu cho Thủ trưởng Bộ Tư lệnh ban hành các

Trong quá trình xây dựng hệ thống ISO 9001 Bộ Tư Lệnh đã đi tham quan một số mô hình áp dụng thành công ISO 9001 tại viện vệ sinh dịch tế trung ương, Trung tâm KHCN & MT, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh,... với mục đích trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Ngoài ra Bộ Tư Lệnh còn thường xuyên phối hợp với các cơ quan trong và ngoài Quân đội để tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo, hướng dẫn nhằm xây dựng và hoàn thiện HTQLCL của Bộ Tư lệnh.

Sau khi được sự phối hợp và giúp đỡ của các cơ quan và các chuyên gia tư vấn ISO, việc xây dựng HTQLCL của Bộ Tư lệnh đã hoàn thành và được công bố áp dụng chính thức bắt đầu từ ngày 27/10/2016. 

Để phát huy tính hiệu quả trong việc áp dụng và duy trì cải tiến liên tục HTQLCL, Bộ Tư lệnh đã kịp thời ban hành thành lập Ban Chỉ đạo ISO - Cơ quan thường trực giúp Thủ trưởng Bộ Tư lệnh về công tác xây dựng, duy trì, mở rộng, cải tiến liên tục HTQLCL theo TCVN ISO 9001. 

Hiệu quả trong xây dựng, áp dụng ISO 9001 của Bộ tư Lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cùng với đó, Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh cũng thường xuyên chỉ đạo đối với các ngành chuyên môn, từng cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và quán triệt, nâng cao ý thức trách nhiệm, nghiêm túc áp dụng các quy trình tác nghiệp; bảo đảm các nguồn lực cần thiết để duy trì HTQLCL tại đơn vị. Thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ các quá trình xử lý công việc, bảo đảm công khai, minh bạch các quá trình giải quyết hồ sơ, chế độ cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ.

Sau khi áp dụng thành công thì việc duy trì và cải tiến hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001 được Bộ Tư Lệnh duy trì thường xuyên. ộ Tư lệnh không ngừng bổ sung, cải tiến, hoàn thiện, chỉnh sửa các quy trình tác nghiệp. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá nội bộ theo đúng yêu cầu của Tiêu chuẩn; thông qua đó, phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những bất cập, hạn chế phát sinh. Do đó, từ khi áp dụng HTQLCL thì việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong Bộ Tư lệnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng, hiệu quả công việc được nâng lên. 

Thuận lợi trong công tác xây dựng, áp dụng HTQLCL tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có thể kể đến: Sự quyết tâm của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh; Sự đồng lòng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, nhân viên các cấp; Sự phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của cơ quan cấp trên.

Theo: VietQ.vn 

Chia sẻ

Tin liên quan