CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Đào tạo thực hành Kaizen

GIỚI THIỆU VỀ KAIZEN

Kaizen - Hệ thống phương pháp, công cụ và là triết lý đơn giản hóa việc cải tiến liên tục vừa và nhỏ phát triển từ văn hóa của người Nhật và ngày càng được áp dụng rộng rãi trong rất nhiều các loại hình tổ chức/doanh nghiệp khác nhau, Kaizen mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng và doanh nghiệp bằng cách áp dụng có hiệu lực và hiệu quả các công cụ cải tiến khác nhau cho mỗi vấn đề cụ thể.

đào tạo thực hành kaizen

Nếu anh chị đang tìm hiểu về KAIZEN thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng vào doanh nghiệp. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

KHÓA ĐÀO TẠO “ỨNG DỤNG KAIZEN ĐỂ GIẢM THIỂU CÁC LÃNG PHÍ TRONG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH”.

Chương trình đào tạo Nhận thức – Kỹ thuật - Thực hành Kaizen được thiết kế dành riêng cho Doanh nghiệp, nhằm cung cấp cho các thành viên của công ty có được bức tranh tổng thể và một lộ trình triển khai áp dụng Kaizen thành công, bên cạnh đó cung cấp cho đội ngũ cán bộ công nhân viên có được nhận thức về Kaizen và biết cách làm thế nào để áp dụng các công cụ phù hợp nhằm cải tiến liên tục tại khu vực mình phụ trách. Ngoài ra chương trình được thiết kế hướng đối tượng theo công việc và hoạt động thực tế của mỗi thành viên tham dự dưới dạng "on the job and onsite".

Bên cạnh các kiến thức và kỹ thuật Kaizen, thành viên tham dự còn biết cách làm thế nào để thúc đẩy, duy trì và quản lý các dự án cải tiến theo Kaizen và làm thế nào để xây dựng văn hóa doanh nghiệp với đội ngũ nhân viên luôn có khả năng nhận diện, xác định, lựa chọn và sử dụng thành thạo phương pháp và các công cụ Kaizen để giải quyết vấn đề đồng thời tìm ra các giải pháp mang tính đột phá và tối ưu mang lại các giá trị tiết kiệm/ cải tiến bằng tiền cho khách hàng và cho Công ty trong tương lai.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Học phần

Nội dung chương trình

Thời gian

I. Nhận thức Kaizen

 Giới thiệu chung về Kaizen

 -So sánh Kaizen và các phương pháp khác

 -Tư duy Lean/ Lean Thinking: Một sự thay đổi mô hình và cách  thức mới của doanh nghiệp trong suy nghĩ

Ngày I, buổi sáng

8:30 am – 12:00 pm

 -Kaizen với Quản lý chất lượng

 -Giải quyết nhanh vấn đề với Kaizen

 -Phương pháp và lộ trình triển khai Kaizen

Ngày I, buổi chiều

1:30 am – 4:30 pm

 -Quản lý thay đổi và các nhóm Kaizen

 -Nền tảng giải kỹ thuật giải quyết vấn đề của các nhóm Kaizen

II. Kỹ thuật Kaizen

 Các công cụ cải tiến thường áp dụng trong Kaizen

Ngày II, buổi sáng

8:30 am – 12:00 pm

 -Sáng kiến cải tiến, Thực hành tốt nhất

 -5 S và Quản lý trực quan

 -7 Công cụ QC và 7 công cụ QC mới

Ngày II, buổi chiều

1:30 am – 4:30 pm

 -*New Value Stream Mapping (VSM) và Process Flow Analysis với  Kaizen

Ngày III, buổi sáng

8:30 am – 12:00 pm

 -Sự kiện Kaizen Event

Ngày III, buổi chiều

1:30 am – 4:30 pm

 -Kaizen Blitz

 -Vòng tròn PDCA và Tiêu chuẩn hóa Standardization

III. Thực hành Kaizen

 Ví dụ minh họa/ Kaizen Samples

Ngày IV, buổi sáng

8:30 am – 12:00 pm

 

 Hướng dẫn thực tế / Kaizen Workshop Step by Step

 Sử dung Form A 3 theo TPS Kaizen để trình bày

 A3 Report and Presentation

 Khuyến khích và động viên / Kaizen Promotion and Motivation

Ngày IV, buổi chiều

1:30 am – 4:30 pm

 Phân tích chi phí và lợi ích các dự án cải tiến Kaizen/ Cost-Benefit  Analysis of a Kaizen Project

 Conclusion, Q&A, Examination and Certificated


NHỮNG KẾT QUẢ MONG MUỐN:

  • Hiểu biết về sâu sắc về Kaizen và công cụ áp dụng trong Kaizen.
  • Học viên sẽ được học và áp dụng được các công cụ nền tảng cơ bản để cải tiến theo Kaizen.
  • Hiểu được sự cần thiết và quan trọng của Kaizen và cải tiến liên tục cho Doanh Nghiệp.
  • Nắm được phương pháp thiết lập, tổ chức và cải tiến với Kaizen.
  • Hiểu được vai trò và trách nhiệm của bản thân, khuyến khích, động viên bản thân và mọi người tạo ra nơi làm việc hiệu quả mọi nơi và mọi lúc.
  • Phát triển các chỉ số đo lường hiệu quả và hiệu lực các quá trình.
  • Cung cấp sự hỗ trợ tối đa cho chương trình triển khai Kaizen trong tương lai.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

  • Đội ngũ giảng viên đào tạo tại KNA CERT là những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy đào tạo, tư vấn cho các Doanh Nghiệp áp dụng triển khai hệ thống KAIZEN và các hệ thống quả lý cải tiến chất lượng khác.

đào tạo kaizen cho công ty tnhh piaggio việt nam Đào tạo 7QC và KAIZEN cho Công ty TNHH Piaggio Việt Nam 


Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA

  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi Nhánh: Tầng 2, tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Tell: 093.2211.786 – 02438.268.222
  • Email: salesmanager@knacert.com Website: www.knacert.com.vn
Chia sẻ

Dịch vụ liên quan